Maserati ngừng sản xuất các mẫu xe trang bị động cơ V8 90° Twin Turbo vào cuối năm 2023

Mới đây, tại sự kiện Motor Valley Fest lần thứ 5 diễn ra từ ngày 11/05 đến ngày 14/05/2023, Maserati đã công bố những thông tin quan trọng gắn với lịch sử của thương hiệu Cây Đinh Ba.

Theo đó, khối động cơ V8 90° Twin Turbo huyền thoại sản sinh công suất 572 mã lực, sở hữu âm thanh động cơ độc nhất vô nhị, đồng thời là trái tim của Levante, Ghibli và Quattroporte Trofeo, sẽ chính thức ngừng sản xuất tại nhà máy Maserati vào cuối năm 2023.

Nhà sản xuất cho biết, nững mẫu xe mang khối động cơ đặc biệt này sẽ tiếp tục được kinh doanh đến năm 2024 trước khi chính thức trở thành báu vật trong bộ sưu tầm của các vị chủ nhân may mắn sở hữu được những mảnh ghép độc đáo mang tính lịch sử thương hiệu.

Kế thừa cho cuộc chuyển giao này là hai mẫu xe thuần điện đầu tiên là Maserati GranTurismo Folgore và Grecale Folgore. Sau đó, đến năm 2025, mỗi mẫu xe của Maserati đều sẽ có phiên bản chạy điện, và toàn bộ danh mục sản phẩm sẽ chuyển sang thuần điện vào năm 2030.

Kể từ năm 1959, khi mẫu xe đầu tiên sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ Maserati 5000GT được tạo nên, 100.000 chiếc mang trong mình động cơ 8 xi-lanh này đã được sản xuất và bán ra. Các phiên bản mới nhất của Maserati Trofeo, Ghibli 334 Ultima và Levante V8 Ultima, sẽ được ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood vào tháng 7 tới đây.

Tại sự kiện Motor Valley Fest, lần đầu tiên toàn bộ dòng sản phẩm Maserati Folgore chính thức được phô diễn, bao gồm: GranTurismo Folgore One Off Luce, Grecale Folgore và mẫu xe đại diện cho tương lai Maserati Tipo Folgore GEN3, chiếc xe đua một chỗ ngồi sẽ tham gia thi đấu tại Giải vô địch thế giới ABB FIA Formula E năm nay.

Levante phiên bản Zèda
Ghibli phiên bản Zèda
Quattroporte phiên bản Zèda

Bộ ba Trofeo, gồm Levante, Ghibli và Quattroporte phiên bản Zèda, các tác phẩm độc đáo mang trong mình động cơ V8 huyền thoại, cũng được trưng bày tại Quảng trường Piazza XX Settembre.

Exit mobile version