Maserati vừa trình làng mẫu xe Ghibli Hybrid hoàn toàn mới với nền tảng động cơ xăng lai điện. Đây là mẫu xe hybrid đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm của hãng xe thể thao Ý.
Ghibli Hybrid mới đại diện cho một trong những dự án đầy tham vọng nhất của Maserati, sau khi công bố động cơ mới cho siêu xe thể thao MC20 giờ đây đã đặt dấu ấn lên một bước tiến khác về kỷ nguyên mới của thương hiệu.
Lựa chọn giới thiệu công nghệ hybrid trên mẫu xe Ghibli không phải là ngẫu nhiên, mẫu xe này, với hơn 100.000 chiếc được sản xuất kể từ khi ra mắt năm 2013, thể hiện hoàn hảo DNA của nhà sản xuất dựa trên Modena.
Trên Ghibli Hybrid, Maserati lần đầu giới thiệu đến thế giới hệ truyền động lai điện của mình. Tuy nhiên, hãng lại chọn phát triển theo hướng sử dụng loại máy phát điện kéo đai với hệ thống 48V thay vì sử dụng hybrid cắm điện như nhiều mẫu xe khác.
Khối động cơ được Maserati sử dụng trên chiếc xe này là động cơ V6 tăng áp mới với dung tích chỉ 2.0 lít. Kết hợp cùng hệ thống điện 48V, công suất của hệ dẫn động này mang đến cho Ghibli Hybrid là 330 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn.
Với sức mạnh này, Ghibli Hybrid có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong vòng 5,7 giây và tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 255 km/h.
Về thiết kế, Ghibli Hybrid có thể nhận ra ngay, một phần nhờ vào thiết kế mới của cả ngoại thất và nội thất. Mẫu số chung của sự tái cấu trúc, được phát triển bởi Centro Stile Maserati, là màu xanh lam, được chọn để xác định tất cả các xe ô tô với công nghệ hybrid và thế giới mới mà chúng đại diện.
Ở bên ngoài, màu xanh lam đặc trưng cho ba ống dẫn khí bên mang tính biểu tượng, kẹp phanh và sấm sét trong hình bầu dục bao quanh Cây đinh ba trên cột phía sau.
Ở Ghibli Hybrid, hốc thoát gió 2 bên thân xe được viền xanh dương để tăng tính nhận diện cho phiên bản trang bị động cơ lai. Đi cùng đó là bộ mâm hợp kim 20 inch, hệ thống phanh đĩa có cùm được sơn màu xanh nổi bật.
Màu xanh tương tự lại xuất hiện bên trong xe, đặc biệt là trên các đường may thêu của ghế ngồi.
Ghế ngồi trên Ghibli Hybrid sử dụng tông màu đen với thiết kế thể thao. Tựa đầu nổi bật với logo Maserati cỡ lớn đi cùng các đường chỉ khâu trang trí màu xanh ở đệm hông và tựa lưng.
Có những thay đổi đáng kể ở phía sau xe, trong đó cụm đèn đã được thiết kế lại hoàn toàn, với cấu hình giống boomerang lấy cảm hứng từ 3200 GT và chiếc xe ý tưởng Alfieri.
Biến thể Hybrid của Maserati Ghibli có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.971 x 1.945 x 1.461 (mm) và chiều dài cơ sở 2.998 mm.
Ghibli Hybrid cũng đánh dấu sự ra mắt của chương trình Maserati Connect mới, cho phép kết nối liên tục với xe: trao đổi thông tin tiếp tục khi di chuyển, để cải thiện các dịch vụ được cung cấp cho người lái xe. Cùng với việc cập nhật các gói phần mềm, hệ thống sẽ thực hiện kiểm tra trên xe và giám sát các dịch vụ An toàn An toàn trong trường hợp khẩn cấp.
Các Maserati Intelligent Assistant hệ thống đa phương tiện là thế hệ mới nhất, dựa trên đầu vào kỹ thuật số từ Android Ô tô, phần mềm cung cấp một tài sáng tạo kinh nghiệm hoàn toàn tùy biến theo sở thích cá nhân của người tài xế.
Ghibli Hybrid mới thể hiện bước đầu tiên trong kế hoạch sẽ dẫn đến điện khí hóa tất cả các mẫu Maserati mới. Những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Thương hiệu sẽ là GranTurismo và GranCabrio mới, dự kiến vào năm 2021.