Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 60 năm có mặt tại thị trường Thái Lan, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lần đầu tiên ra mắt mẫu xe bán tải chạy điện Toyota Hilux Revo BEV Concept trước công chúng.
Mẫu xe bán tải Hilux ý tưởng chạy bằng điện đã được giới thiệu bởi Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Motor Corporation.
Tuy nhiên, ông Toyoda không cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc bán tải chạy bằng pin này và cho biết “BEV không phải là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon của thế giới.”
Mới đây, Toyota cũng công bố đã bắt đầu nghiên cứu cho mẫu xe bán tải Hilux chạy bằng hydro sau khi nhận được tài trợ từ Chính phủ Vương quốc Anh thông qua Trung tâm Động cơ Tiên tiến (APC) để phát triển phương tiện không khí thải.
Hiện vẫn không có nhiều thông tin về vấn đề này, nhưng có thể Toyota sẽ phát triển mẫu xe bán tải Hilux hiện nay thành mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu sử dụng công nghệ hydro của hãng từ thế hệ thứ hai. Hệ thống truyền động hydro có thể được đặt dưới nắp ca-pô xe như của Mirai và trong mẫu xe Hilux FCEV, các thùng hydro sẽ được lưu trữ bên dưới cabin và ngăn pin nhiên liệu sẽ thay thế động cơ đốt trong thông thường trong khoang động cơ.