Mazda CX-5 bản nâng cấp mới vừa được giới thiệu và mở bán ở thị trường Nhật Bản. Đây là mẫu Mazda đầu tiên ở Nhật được trang bị động cơ tăng áp SKYACTIV-G 2.5T mới và cập nhật công nghệ G-Vectoring Control.
Với thị trường quê nhà, Mazda còn tạo ra phiên bản đặc biệt CX-5 Exclusive Mode (Special Edition) với các vật liệu cao cấp hơn như bọc da Nappa hay ốp trang trí bằng gỗ thật. Mazda CX-5 được sử dụng động cơ xăng tăng áp loại SkyActiv-G 2,5 lít bốn xilanh cho ra công suất 230 mã lực và 420Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm số tự động sáu cấp tiêu chuẩn. Mazda cho biết CX-5 2019 chỉ tiêu thụ 1 lít xăng cho mỗi quãng đường 12,6km.
Bên cạnh đó, mẫu crossover cỡ trung vẫn tiếp tục được cung cấp với động cơ dầu diesel SkyActiv-D 2,2 lít, kết hợp cùng số sàn sáu cấp và cho ra công suất 172 mã lực/420Nm mô-men xoắn cực đại, duy trì vị thế độc tôn – là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có lựa chọn số sàn. Cả hai động cơ của CX-5 mới đều có thể hòa hợp với dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian AWD.
Điểm đặc biệt là Mazda CX-5 2019 còn được cập nhật hệ thống điều khiển GVC Plus (G-Vectoring Control Plus) cũng là phiên bản nâng cấp từ hệ thống GVC trước và CX-5 mới này là mẫu xe đầu tiên được Mazda áp dụng công nghệ mới này.
GVC Plus cải thiện độ ổn định của xe trong vận hành, đặc biệt là nhanh chóng lấy lại ổn định cho chiếc xe khi vào và thoát cua.
Ngoài ra, các phiên bản CX-5 mới với động cơ SKYACTIV-D 2.2 (diesel) lần đầu tiên cho phép kết hợp với hộp số sàn sáu cấp.
Các công nghệ và tiện nghi mới đáng chú ý khác trên CX-5 2019 gồm có: hệ thống phanh tự động khẩn cấp (SCBS) tích hợp phát hiện người đi bộ ban đêm và camera 360 độ, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh sáu loa và cụm chỉnh điều hòa tinh chỉnh.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 thế hệ mới hiện đang được bán với ba mức giá 899 triệu đồng, 999 triệu đồng và 1,019 tỉ đồng, tương ứng ba phiên bản 2.0L 2WD, 2.5L 2WD và 2.5L AWD và đến nay vẫn chưa có thêm nâng cấp nào.