Mazda CX-5 Signature Diesel AWD trang bị động cơ tăng áp kép tuần tự 2.2L, công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 393Nm với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong các phiên bản.
Trong khi nhiều nhà sản xuất ôtô đã bắt đầu từ bỏ động cơ diesel, Mazda mới ra mắt động cơ dầu đầu tiên tại Mỹ. Động cơ dầu diesel đầu tiên này sẽ được trang bị cho chiếc SUV nhỏ gọn CX-5 Signature AWD đang được trưng bày tại Triển lãm ôtô New York 2019 diễn ra tại Mỹ.
Đây là động cơ tăng áp kép tuần tự 2.2L, sản sinh công suất 168 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn 393Nm tại 2.000 vòng/phút với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong các phiên bản.
Mazda cho biết, họ đã làm việc chặt chẽ với tất cả các cơ quan liên bang và tiểu bang để đảm bảo rằng động cơ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải cần thiết và vượt qua tất cả các quy định phù hợp.
Theo EPA (Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ) ước tính, mức tiêu hoa nhiên liệu của xe đạt 8,7 lít/100km trên đường phố, 7,8 lít/100km trên đường cao tốc và 8,4 lít/100km trên đường hỗn hợp.
Mazda CX-5 Signature Diesel cũng là phiên bản máy dầu duy nhất trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD. Điều này cũng góp phần khiến xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Trong khi đó những phiên bản khác như CX-5 AWD động cơ xăng công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252Nm, có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường phố, cao tốc và đường hỗn hợp là 9,8 – 7,8 – 9,05 lít/100km. Phiên bản mạnh hơn là CX-5 tăng áp có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 420Nm có mức tiêu hao lần lượt là 10,7 – 8,7 – 9,8 lít/100km.
Hiện đại, khách hàng tại Mỹ đã có thể đặt hàng Mazda CX-5 Signature Diesel AWD với giá bán từ 41.000 USD (khoảng 950 triệu đồng) và giao hàng đợt đầu vào tháng 7-2019. Phiên bản này đắt hơn bản chạy xăng khoảng 4.000 USD (khoảng 94 triệu đồng). Bản tiêu chuẩn sẽ có màu đen bóng (Jet Black), các lựa chọn màu sắc khác (đỏ, trắng, đen, xám) sẽ tính thêm phí.
Như Mazda đã công bố trong buổi họp báo, CX-5 Signature sẽ không còn là chiếc xe động cơ diesel duy nhất của họ ở Bắc Mỹ, vì Mazda6 cũng sẽ tham với một động cơ quay.