Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức ra mắt mẫu xe Mazda CX-80 hoàn toàn mới tại thị trường châu Âu.
Mazda CX-80 hoàn toàn mới được xây dựng trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản với cách bố trí theo chiều dọc động cơ phía trước và dẫn động cầu sau.
Tổng thể, Mazda CX-80 2024 mới có chiều dài 4.995 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.710 mm và có chiều dài cơ sở là 3.120 mm.
Về thiết kế, CX-80 trông giống như phiên bản kéo dài của CX-60 với phần đuôi xe thẳng đứng hơn, đường cửa sổ khác biệt và các đường viền đi kèm dày hơn. Phong cách thiết kế Kodo mới nhất của Mazda áp dụng trên CX-60 cũng được sử dụng cho CX-80 mới.
Các chi tiết thiết kế nổi bật của CX-80 gồm lưới tản nhiệt lớn phía trước với đường viền mạ crôm dẫn vào đèn pha vuông vức tích hợp đèn chạy ban ngày hình chữ L. Các tấm chắn gió với đường viền màu đen và cửa hút gió rộng phía dưới.
Phía sau đuôi xe, đèn hậu có thiết kế hình chữ L giống với đèn pha. Điểm khác biệt của CX-80 là ống xả được giấu phía sau cản, giúp xe có “vẻ ngoài sạch sẽ, thanh lịch hơn”.
Bên trong cabin, Mazda CX-80 mới tại châu Âu có cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi, thiết kế bảng điều khiển trung tâm khá giống với trên CX-60.
Các tính năng chính bao gồm: cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, HUD hiển thị lái chủ động, điều hòa khí hậu hai vùng có lỗ thông hơi cho cả ba hàng ghế, đế sạc không dây, cổng USB-C, đèn nội thất, Mazda Connect với kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay, điều khiển bằng giọng nói Alexa và hệ thống MyMazda.
Tùy thuộc vào phiên bản và các tùy chọn được người mua chọn, CX-80 mới có thể được trang bị rèm che nắng cửa sau, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, ghế trước thông gió, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, bánh xe 20 inch và công nghệ Kiểm soát tư thế động học (KPC).
Mazda CX-80 mới dành cho thị trường Châu Âu sẽ có hai biến thể hệ dẫn động 4 bánh i-Active, gồm động cơ turbodiesel 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,3 lít với công nghệ hybrid nhẹ.
Động cơ dầu sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm được truyền đến 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Biến thể diesel có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,4 giây và đạt tốc độ tối đa 219 km/giờ.
Ngoài ra, khách hàng có thể chọn biến thể plug-in hybrid với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, kết hợp động cơ điện, có khả năng sản sinh công suất tổng hợp là 323 mã lực và 500 Nm.
Biến thể PHEV của CX-80 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 191 km/giờ. Mazda cho biết phạm vi chạy điện là 53 km nhờ bộ pin lithium-ion 17,8 kilowatt giờ.
Cả hai hệ truyền động đều đi kèm hệ thống Mi-Drive cung cấp 5 chế độ lái, bao gồm: Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV (biến thể PHEV).
Mazda CX-80 mới có thể tích chở hàng từ 258 Lít đến 1.971 Lít sau khi gập hàng ghế thứ hai và thứ ba. Nếu chỉ cần gập hàng ghế thứ ba, dung tích hành lý là 687 Lít. Cửa sau chỉnh điện rảnh tay là trang bị tùy chọn sẽ có giá cao hơn.
Về an toàn, tất cả phiên bản CX-80 sẽ được trang bị tiêu chuẩn bộ chức năng hỗ trợ người lái i-Activsense, bao gồm: Hỗ trợ phanh thông minh phía trước và phía sau (SBS), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS), Hệ thống nhận dạng biển báo giao thông (TSR), Giám sát điểm mù (BSM) và Cảnh báo chú ý của người lái xe (DAA).
Hệ thống Kiểm soát hành trình bằng radar của Mazda (MRCC) có sẵn trong gói Hỗ trợ người lái, trong khi các tính năng an toàn nâng cao lần đầu tiên xuất hiện trên CX-80 bao gồm: Hỗ trợ hành trình và giao thông (CTS) với tính năng hỗ trợ người lái không phản hồi mới, Hỗ trợ phanh thông minh (SBS) và Giữ làn đường khẩn cấp (ELK) với tính năng hỗ trợ tránh giao thông trực diện mới.
Tại châu Âu, Mazda CX-80 mới sẽ có 9 màu ngoại thất, bao gồm: Jet Black, Deep Crystal Blue, Platinum Quartz, Arctic White, Rhodium White, Machine Grey, Soul Red Crystal, Artisan Red và Melting Copper.
Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá bán của mẫu xe Mazda CX-80 mới này. Dự kiến xe được bán ra tại châu Âu vào mùa thu năm nay.