Mazda MX-5 Miata dự kiến sẽ trở lại vào năm 2022 với màu sắc ngoại thất và nội thất mới, cùng một công nghệ mới có tên Kiểm soát tư thế động học – Kinematic Posture Control (KPC) giúp MX-5 Miata ổn định hơn khi vào cua.
MX-5 Miata mới vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.0 lít 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất 181 mã lực tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn 205 Nm tại 4.000 vòng / phút. Mazda cho biết MX-5 sẽ được cung cấp với hộp số sàn sáu cấp.
Nâng cấp quan trọng nhất đối với mẫu xe MX-5 Miata 2022 của Mazda là việc trang bị công nghệ Kiểm soát tư thế động học (KPC). Mazda cho biết, Hệ thống KPC tạo ra lực “chống lực nâng” để kéo thân xe xuống khi phanh được áp dụng. Nó cũng tác dụng một lực phanh nhỏ lên bánh sau bên trong khi vào cua trong điều kiện có lực G cao. Hệ thống này cũng được cho là giúp MX-5 Miata ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.
Mazda MX-5 Miata phiên bản Sport có mui mềm màu đen, màn hình màu 7-inch, Apple CarPlay và Android Auto, bánh xe bọc da và một số trang bị an toàn khác. Trong khi phiên bản MX-5 Club nâng cấp bổ sung thêm vi sai hạn chế trượt, bộ giảm chấn Bilstein và nẹp tháp giảm xóc phía trước. Xe được trang bị Apple CarPlay không dây, hệ thống âm thanh nổi được nâng cấp với loa siêu trầm, bánh xe 17-inch và đèn LED chạy ban ngày.
Ngoài ra, bản MX-5 Club với gói Brembo, BBS, Recaro được trang bị phanh Brembo, bánh xe BBS rèn và ghế thể thao Recaro có sưởi. Xe cũng có phần ngưỡng cửa màu đen bóng và một chiếc cản sau.
Trong khi đó, phiên bản Grand Touring ngoài các trang bị đã đề cập ở trên, xe còn trang bị thêm đèn chiếu sáng phía trước thích ứng, điều khiển chùm sáng cao và nhận dạng biển báo giao thông. Ghế da Nappa Terracotta mới cũng được trang bị.
Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận rằng Mazda MX-5 Miata 2022 có thêm một màu mới gọi là Platinum Quartz Metallic.