Gần đây, Mazda đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho mẫu logo mới tại Nhật Bản để phù hợp với sự đổi mới của thương hiệu tập trung hướng tới phân khúc hạng sang trong thời gian tới.
Logo mới không có sự khác biệt hoàn toàn so với logo Mazda hiện có, vẫn giữ nguyên hình dạng chung và chữ “M” có cánh ở giữa. Tuy nhiên, đường viền ngoài giờ đây có hình dáng tròn hơn so với hình dáng của logo hiện tại, trong khi các cánh tạo thành hình chữ “M” bên trong có góc cạnh hơn và ít uyển chuyển hơn. Logo mới cũng loại bỏ kiểu dáng ba chiều để chuyển sang dạng phẳng.
Mẫu logo mới khá giống với logo xuất hiện trên mẫu xe SUV Arata concept của Mazda được trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 vừa qua.
Theo trang Car and Driver, nhiều khả năng mẫu logo mới này chỉ dành riêng cho các mẫu xe tại thị trường Trung Quốc, nơi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có liên doanh với nhà sản xuất ô tô Changan.
Logo hiện tại của Mazda đã có từ năm 1997, khi thương hiệu này bỏ kiểu dáng của những năm 1990 với hình tròn nằm trong hình bầu dục.