Ba mươi năm trước, chiếc McLaren F1 GTR số 59 đã vượt qua mọi giới hạn để chạm tới vạch đích tại Le Mans, đánh dấu chiến thắng đầu tiên và đầy ngoạn mục cho McLaren tại một trong những giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh.
Ba thập kỷ sau, McLaren đã hồi sinh tinh thần chiến thắng ấy trong một cỗ máy tốc độ có tên 750S Le Mans – phiên bản đặc biệt chỉ 50 chiếc toàn cầu, hội tụ giá trị lịch sử, thẩm mỹ xe đua và hiệu suất đỉnh cao.
Thiết kế: Mỗi đường cong là một dấu ấn đường đua
750S Le Mans mang trong mình ADN Le Mans nguyên bản mê hoặc và táo bạo. Chiếc xe sở hữu ngoại thất đặc biệt với hai tùy chọn màu sơn: xám Le Mans – tái hiện màu sắc của chiếc F1 GTR năm 1995, hoặc cam McLaren – sắc màu rực lửa gắn liền với những khoảnh khắc đua kịch tính nhất trong lịch sử thương hiệu.
Gói nâng cấp khí động học MSO High Downforce Kit chính là điểm nhấn khiến 750S Le Mans nổi bật. Cánh gió sau chủ động bằng sợi carbon thiết kế mới, đặt cao hơn giúp tăng lực ép và sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ lớn. Cản trước mở rộng, tích hợp bộ chia gió bằng sợi carbon bóng – lấy cảm hứng từ F1 LM – giúp xe tạo thêm 10% lực ép khí động học so với 750S tiêu chuẩn.
Mui xe tích hợp hốc hút gió bằng carbon, gợi nhắc những đường nét cổ điển trên xe đua thập niên 90. Mâm 5 chấu kiểu Le Mans, kẹp phanh F1 Gold kết hợp logo McLaren đỏ cùng loạt chi tiết sơn đen bóng phủ khắp thân xe.
Nội thất: Di sản và cá tính trong từng chất liệu
Bên trong khoang lái, McLaren 750S Le Mans đưa người cầm lái tận hưởng bản giao hưởng của chất liệu cao cấp, kỹ thuật thủ công và cảm hứng đua xe với tùy chọn hai phối màu nội thất Carbon Black / Dove Grey hoặc Carbon Black / McLaren Orange. Chất liệu Alcantara kết hợp da cao cấp, ghế ngồi thể thao ôm sát người lái. Tựa đầu thêu nổi logo Le Mans, bảng tên “Le Mans” chế tác riêng và thảm sàn độc quyền.
Một điểm nhấn đặc biệt là bảng thành tích McLaren liệt kê các cột mốc như chiến thắng Le Mans 1995 và “Triple Crown” được lồng trong khoang hành lý phía trước như một món báu vật của người sưu tập đam mê đua xe.
Hiệu năng: Đường đua trong từng cú đạp ga
Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ V8 M840T 4.0L tăng áp kép, sản sinh 750 mã lực, truyền qua hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp, cùng mô-men xoắn 800 Nm, cho phép chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng 2,8 giây.
Sự khác biệt nằm ở khí động học và trải nghiệm lái, thứ khiến 750S Le Mans trở nên chính xác hơn, phấn khích hơn, nhanh nhạy hơn. Với khung gầm Monocage II bằng sợi carbon siêu nhẹ, tổng trọng lượng khô chỉ dừng lại ở 1.389 kg, đưa 750S Le Mans trở thành một trong những mẫu xe nhẹ nhất và linh hoạt nhất trong phân khúc.
Hệ thống treo Proactive Chassis Control III kết hợp với gói HDK cũng góp phần giúp xe linh hoạt, bám đường và ổn định của chiếc xe trở nên mượt mà và chính xác, dù là trên phố hay đường đua.
Không chỉ là siêu xe – McLaren 750S Le Mans là biểu tượng sưu tầm
McLaren 750S Le Mans chỉ có 50 chiếc trên toàn cầu, mỗi một người sở hữu không chỉ là tay chơi siêu xe, mà còn là người giữ gìn một phần ký ức rực rỡ của McLaren.
“750S Le Mans là lời tri ân đến chiến thắng vĩ đại đầu tiên của McLaren tại Le Mans và đánh dấu một thời kỳ mới khi chúng tôi chuẩn bị trở lại giải đấu huyền thoại này ở hạng mục Hypercar năm 2027. Đây cũng là phiên bản Le Mans đầu tiên kể từ F1 LM sở hữu gói nâng cấp khí động học – và chắc chắn sẽ là một trong những mẫu McLaren được săn đón nhất trong lịch sử.” Henrik Wilhelmsmeyer, Giám đốc Thương mại McLaren Automotive, chia sẻ.