Tại hội nghị của Hiệp hội các nhà sản xuất và buôn bán ôtô (SMMT) tại Anh, Chủ tịch của McLaren Mike Flewitt cho rằng, cuộc đua giữa các hãng nên là sự cạnh tranh về tối ưu trọng lượng của xe hơn là tập trung vào động cơ.
Ngày nay chúng ta đã quen với công suất động cơ của các mẫu sedan, SUV từ 500-800 hay thậm chí 1500hp với Bugatti Chiron. Nhưng càng tăng công suất động cơ đồng nghĩa với việc lượng khí thải sinh ra cũng cao hơn.
Đối mặt với các tiêu chuẩn về khí thải ngày càng gắt gao thì đây có vẻ là hướng phát triển tốt hơn để tăng công suất của các mẫu xe. Mike Flewitt cho rằng ngành công nghiệp ô tô nên hợp tác với chính phủ nhằm tạo ra sự phối hợp giữa việc phát triển năng lượng và sử dụng các vật liệu thông minh nhẹ hơn để cắt giảm trọng lượng qua đó dừng nhu cầu tăng công suất động cơ.
Mike Flewitt chia sẻ rõ hơn về dự định: “Chúng tôi – McLaren đang có cơ hội rất tốt trong việc phát triển những chiếc xe hiệu quả và thân thiện môi trường hơn. Nếu thành công thì đây sẽ là cuộc cách mạng mới cho ngành sản xuất ô tô tại Anh cũng như toàn cầu. Chính phủ và các doanh nghiệp nên nghiêm túc hợp tác để xây dựng lợi ích cho đôi bên cũng như người tiêu dùng”.
Công nghệ được phát triển từ các hãng ô tô quy mô nhỏ như McLaren sẽ trực tiếp đóng góp cho ngành công nghiệp và cả nền kinh tế. McLaren sẽ mở một trung tâm Công nghệ Composite mới tại Sheffield, Anh trong năm nay để phát triển một loại sợi carbon mới nhẹ và chịu lực tốt hơn.