Sau khi công bố bản tiêu chuẩn 2018 của S-Class Coupé và Cabriolet tại Frankfurt, Mercedes-Benz cũng không quên giới thiệu hai phiên bản hiệu suất cao AMG S63 và AMG S65 dành cho các dòng xe này.
Điều quan trọng số một đối với phiên bản S63 của dòng Mercedes-AMG 2018 chính là hiệu suất. Do đó, chiếc xe này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, giúp xe đạt công suất lên đến 612 mã lực tại vòng tua 5.500 – 6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 900Nm tại vòng tua 2.750 – 4.500rpm. Động cơ V8 4.0 lít đi cùng hộp số AMG Speedshift MCT 9G chín cấp và hệ dẫn động AMG Performance 4MATIC cho phép hai mẫu xe Coupé và Cabriolet bản S63 có thể tăng tốc từ 0 lên 96km/g chỉ trong 3,4 giây. Vận tốc tối đa của nó có thể đạt mức 300km/g với gói AMG Driver’s package.
Chiếc S63 Coupé còn được tích hợp hệ thống điều khiển xilanh AMG Cylinder Management đặc biệt. Nó cho phép người lái ngừng hoạt động của xilanh 2, 3, 5 và 8 khi không cần thiết. Đối với hai bản S65 Coupé và Cabriolet facelift 2018, hãng xe Đức sẽ trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0 L. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn đi kèm với hộp số bảy cấp AMG SPEEDSHIFT TCT 7G. Thời gian tăng tốc mà chiếc xe này đạt được từ 0 – 100km/g là 4,1 giây. Vận tốc tối đa của nó cũng là 250km/g (nhưng nó có thể đạt mức giới hạn 300km/g với gói AMG Driver’s package).
Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa các mẫu xe mới và mẫu cũ nằm ở việc sử dụng lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng của Mercedes-AMG, lần đầu tiên được sử dụng trên AMG GT R. Giống như các mẫu AMG tiêu chuẩn, các đèn hậu OLED cũng là nét nhận diện cho hai chiếc S63 và S65. Bộ mâm lớn 20 inch với 16 chấu trên S65 Coupé và Cabriolet nhấn mạnh thêm vẻ ngoài hiện đại của xe, tăng ảo giác về kích thước và tạo hiệu ứng độc đáo khi xe chạy ở tốc độ cao.