Chiếc roadster Mercedes-AMG SL 2022 vừa được ra mắt với nền tảng, thiết kế cho đến công nghệ và nội thất sang trọng 2 + 2, Sport Leicht mới.
Phong cách của Mercedes-AMG SL 2022 theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Ngôi sao ba cánh với lưới tản nhiệt Panamericana có các thanh dọc hai bên là đèn pha góc cạnh tương tự như trên CLS.
Bên hông thân xe có tay nắm cửa điện tử dạng bật ra như trên S-Class mới. Mái xe của Mercedes-AMG SL 2022 được chuyển từ kim loại sang bằng vải ba lớp, đã giúp giảm khoảng 21 kg trọng lượng xe.
Mercedes-AMG SL 2022 có cửa sổ phía sau được sưởi ấm bằng kính và phần trên có thể gập lại hoặc nâng lên trong 15 giây ở tốc độ lên đến 50 km/h.
Phía đuôi xe, bốn ống xả bên cạnh một bộ khuếch tán cho thấy chiếc Mercedes-AMG SL 2022 là một mẫu AMG hiệu suất cao.
Đèn hậu rộng mang đến vẻ bề thế cho chiếc derrière trong khi cánh gió sau chủ động được tích hợp gọn gàng vào cửa sau và đi kèm với sáu cài đặt.
Về khí động học, Mercedes SL mới với Gói khí động học tùy chọn với các bộ cánh mạnh mẽ hơn cho cả cản, khí động học ở gầm trước và bộ khuếch tán phía sau gọn gàng hơn.
Mercedes-AMG SL 2022 có khoang nội thất 4 chỗ ngồi bọc da và sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với màn hình lớn với hướng hiển thị portrait-oriented.
Với kích thước 11,9 inch, màn hình cảm ứng nghiêng về phía trước (độ nghiêng từ 12 ° đến 32 °) để dễ sử dụng và được kết hợp bởi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch cũng như màn hình hiển thị ngẩng đầu với công nghệ thực tế tăng cường.
Chiếc xe mui trần cao cấp của Mercedes trang bị hệ thống sưởi Airscarf với lỗ thông hơi được tích hợp trên tựa đầu phía trước là trang bị tiêu chuẩn trên SL mới.
Xe sẽ được trang bị vô lăng AMG Performance và tùy chọn giữa ghế thể thao AMG điều chỉnh điện tiêu chuẩn hoặc ghế AMG Performance.
Mercedes-AMG SL 2022 có các phiên bản SL 55 và SL 63, cả hai đều có động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít. Phiên bản tiêu chuẩn cung cấp công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, trong khi biến thể cao cấp hơn có công suất 577 mã lực và 800 Nm.
Lần đầu tiên SL có sẵn hệ dẫn động tất cả các bánh, đặc biệt là thiết lập 4Matic + với phân phối mô-men xoắn thay đổi và ly hợp điều khiển bằng điện liên kết trục sau dẫn động vĩnh viễn với bánh trước. Đầu ra của động cơ được truyền tới đường thông qua hộp số tự động chín cấp được trang bị chức năng kiểm soát khởi động.
Tính năng vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử ở phía sau giúp tăng độ bám đường và độ ổn định khi vào cua tốc độ cao là tùy chọn trên biến thể SL 55 và trang bị tiêu chuẩn cho biến thể SL 63.
Nhà xản xuất Mercedes-AMG vẫn chưa tiết lộ về giá bán và thời gian giao xe đến cho khách hàng.