Tạp chí Automobile của Pháp cho biết, Renault sẽ chấm dứt quan hệ đối tác với Mercedes-Benz trong việc sản xuất xe Smart, sau khi các mẫu xe ForFour và Twingo hiện nay đi đến cuối chu kỳ sản phẩm. Nhiều khả năng Mercedes sẽ loại bỏ luôn thương hiệu Smart, sớm nhất là vào năm 2026.
Trên cơ sở Daimler – tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz đang rục rịch tung ra một mẫu xe supermini mới để cạnh tranh với A1 của Audi và MINI của BMW trong tương lai gần. Mẫu xe này sẽ không sử dụng cùng khung gầm bệ với dòng A-Class mới, bởi chi phí để chuyển đổi và thu hẹp khung gầm này quá lớn.
Nhiều khả năng, mẫu A-Class thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, sẽ không dùng cơ sở gầm bệ MFA2 hiện tại, mà chuyển sang cơ sở gầm bệ MX1 hoàn toàn mới, với kết cấu linh hoạt hơn. Cơ sở gầm bệ này sẽ được sử dụng cho một xe của Mercedes-Benz trong tương lai, và phù hợp với các loại động cơ BEV, PHEV hay ICE.
Mercedes Benz từng thảo luận hợp tác với BMW để phát triển khung gầm bệ MX1 và MX2 có kích thước rộng hơn hồi năm ngoái, nhưng phía BMW đã chấm dứt việc đàm phán. Tuy nhiên, chiếc supermini của Mercedes được biết với cái tên U-class có thể được tung ra thị trường dưới nhiều hình thức khác nhau.