Theo Nikkei, Mitsubishi Motors đang nhắm tới việc xây dựng dây chuyền sản xuất xe nguyên chiếc, bao gồm sản xuất tại chỗ các chi tiết tại Việt Nam nhằm gia tăng hiện diện trong khu vực Đông Nam Á.
Mitsubishi hiện có một nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. CEO của hãng ôtô Nhật Bản – ông Osamu Masuko, chia sẻ: “Để trở thành người chiến thắng thực sự, chúng tôi phải phát triển dây chuyền sản xuất và xuất khẩu tới một mức nhất định tại mỗi quốc gia”.
Theo ông Masuko, những các hoạt động của nhà máy tại Việt Nam sẽ không chỉ đơn giản giới hạn trong việc lắp ráp các mô-đun trong một phương thức sản xuất hiện tại. Tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu nhiều hơn tại địa phương sẽ cho phép công ty xử lý các quy trình bậc cao hơn để sản xuất chi tiết xe hơi.
Đông Nam Á vẫn đang là thị trường quan trọng của Mitsubishi, chiếm một phần năm doanh thu và doanh số toàn cầu của tập đoàn này trong năm tài chính 2017. Doanh thu từ Đông Nam Á của Mitsubishi tăng trưởng 45% trong năm ngoái lên mức 4,45 tỉ USD trong khi doanh số tăng trưởng 33% lên 275.000 chiếc.
Loạt xe mới ra mắt của Mitsubishi như Triton, Mirage hay Xpander đang có doanh số đáng kể tại các thị trường Đông Nam Á. Tại Thái Lan, nơi chính quyền ủng hộ việc sản xuất và sử dụng xe điện, Mitsubishi sẽ bắt đầu cho sản xuất các dòng xe hybrids (vừa chạy điện vừa chạy xăng) sớm nhất vào năm 2020.
Trong thời gian tới, Mitsubishi có tham vọng nâng doanh số xe tại Đông Nam Á lên 310.000 chiếc vào năm tài chính 2019.