Mitsubishi Motors đã tiết lộ phiên bản Hybrid của mẫu xe SUV phân khúc B Xforce được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2025.
Phiên bản hybrid của mẫu SUV phân khúc B Xforce của Mitsubishi đã được ra mắt toàn cầu tại Indonesia vào năm 2023 sở hữu hệ truyền động e:Motion, giống như phiên bản Hybrid Xpander, hệ thống trên Xforce bao gồm một động cơ điện cung cấp công suất 116 PS và mô-men xoắn 255 Nm, được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion và chu trình Atkinson của động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít 4A92 MIVEC hút khí tự nhiên tạo ra công suất 95 PS tại 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn 134 Nm tại 4.500 vòng/phút.
Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết hệ thống HEV của Xforce đã phát triển từ Xpander HEV, với hộp số 2 cấp mới được phát triển với hiệu suất truyền động được cải thiện, cũng như tính năng ngắt động cơ khỏi trục truyền động ở tốc độ cao là những thay đổi mới.
Ngoại thất của phiên bản hybrid không khác nhiều so với phiên bản động cơ đốt trong, chỉ có một số thay đổi nhỏ để tạo sự khác biệt. Mặt trước vẫn sở hữu thiết kế Dynamic Shield, nhưng bản Hybrid mới có chữ Xforce trên nắp ca-pô phía trước và có thiết kế lưới tản nhiệt mới, hoàn chỉnh với các thanh ngang mạ crôm. Xe cũng có thêm một số chi tiết trang trí trên cản dưới.
Xe vẫn sử dụng mâm xe hợp kim 18 inch hai tông màu, huy hiệu HEV xuất hiện trên lưới tản nhiệt phía trước và cửa sau, cửa trước cũng có huy hiệu Hybrid EV với điểm nhấn màu xanh lam.
Phiên bản Xforce HEV cũng có kích thước như phiên bản chạy xăng, dài 4.390 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.660 mm, với chiều dài cơ sở 2.650 mm, điểm khác biệt duy nhất là khoảng sáng gầm xe chỉ cao 183 mm, trong khi Xforce thông thường có khoảng sáng gầm xe cao 222 mm.
Bên trong khoang nội thất, thiết kế cabin vẫn theo phong cách ‘Horizontal Axis’ quen thuộc, với màn hình Smartphone-link Display Audio 12,3 inch và màn hình kỹ thuật số 8,0 inch cho người lái. Bộ tiện nghi trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium tám loa, được phát triển độc quyền cùng Yamaha, cũng như kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn.
Ngoài ra, xe vẫn được trang bị hệ thống Kiểm soát độ chòng chành chủ động (AYC) được cấp bằng sáng chế của Mitsubishi, có thể điều chỉnh lực lái giữa hai bánh trước.
Đặc biệt, phiên bản Xforce HEV có đến 7 chế độ lái so với 4 chế độ của Xforce thông thường (bình thường, ướt, sỏi và bùn). Các chế độ bổ sung bao gồm hai chế độ lái EV (chế độ Ưu tiên EV và Sạc) và một chế độ lái Tarmac. Người lái có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ này bằng công tắc bật tắt.