Rolls-Royce vừa công bố báo cáo kinh doanh trong năm 2019 với doanh số 5.152 xe ô tô đã được bán ra cho khách hàng tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, tăng 25% so với năm 2018 và đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của hãng xe.
Ông Torsten Müller-Ötvös – CEO của Rolls-Royce nhận định: “Kết quả này hoàn toàn khác biệt với bất kỳ kết quả kinh doanh thành công nào của những năm trước. Mặc dù ghi nhận những kết quả đáng chú ý này, chúng tôi vẫn luôn giữ vững cam kết của mình với khách hàng, để thương hiệu và độc quyền. Chúng tôi vui mừng và tự hào vì mức tăng trưởng 25% trong năm 2019. Năm trước, chính sự đón nhận toàn cầu đối với Cullinan đã thúc đẩy thành công này và dự kiến sẽ càng ổn định vào năm 2020. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự bảo đảm toàn vẹn chất lượng trên từng sản phẩm, niềm tin và niềm đam mê của khách hàng. Và trên hết là sự cống hiến, quyết tâm của đội ngũ chúng tôi tại Rolls-Royce, Goodwood, trên thế giới cũng như mạng lưới đại lý toàn cầu”
Sự tăng trưởng doanh số ở tất cả các khu vực trong suốt năm 2019 đạt được bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với các dòng xe Rolls-Royce. Báo cáo cho thấy, sức tăng trưởng doanh số đáng kể ở tất cả các thị trường quan trọng.
Bắc Mỹ vẫn giữ được vị thế dẫn đầu (chiếm khoảng một phần ba doanh số toàn cầu), tiếp theo là Trung Quốc, Châu Âu (bao gồm cả Vương quốc Anh). Một số quốc gia đạt kết quả bán hàng kỷ lục bao gồm Nga, Singapo, Nhật Bản, Úc, Quata, Hàn Quốc.
Năm 2019, Rolls-Royce đã được bán trên hơn 50 quốc gia thông qua mạng lưới 135 đại lý. Rolls-Royce công bố hai đại lý mới trong năm 2019 tại Brisbane (Úc) và Phố Đông Thượng Hải (Trung Quốc).
Phantom giữ vị trí xứng đáng của mình khi là sản phẩm đỉnh cao của Rolls-Royce. Dawn và Wraith tiếp tục thống lĩnh vị trí dẫn đầu trong phân khúc của mình. Đây là ba dòng xe được tiêu thụ mạnh trong suốt cả năm.
Cullinan, chiếc SUV mới của hãng đã được đón nhận nồng nhiệt với số lượng đơn đặt hàng lớn nhất và cuối cùng là sức tăng trưởng doanh số bán hàng lớn hơn bất kỳ mẫu Rolls-Royce nào trong lịch sử.