Trong nửa đầu năm 2025, Porsche đã bàn giao 146.391 xe trên toàn cầu, với 36,1% là xe điện hóa (trong đó 23,5% thuần điện, 12,6% hybrid sạc điện). Đặc biệt, Macan ghi nhận mức tăng 15% và là mẫu xe bán chạy nhất.
Porsche Macan dẫn đầu doanh số toàn cầu – gần 60% là xe thuần điện
Nửa đầu năm 2025 chứng kiến cú bứt phá ấn tượng của Porsche Macan, khi mẫu SUV hạng sang này trở thành dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu với hơn 45.000 xe được giao, trong đó gần 60% là phiên bản thuần điện.
Theo báo cáo doanh số toàn cầu từ Porsche AG, hãng xe thể thao Đức đã giao tổng cộng 146.391 xe trong 6 tháng đầu năm 2025. Trong đó, các mẫu xe điện hóa (gồm thuần điện và hybrid sạc điện) chiếm tỷ trọng 36,1%, tương ứng tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.
Macan: SUV chủ lực mở màn kỷ nguyên điện hóa
Macan chính là cái tên tạo đột phá lớn nhất khi đạt doanh số 45.137 xe (+15%). Đáng chú ý, 25.884 trong số đó là bản thuần điện, chiếm 57% tổng lượng xe Macan bán ra. Mẫu SUV thể thao này hiện vẫn được bán song song cả phiên bản động cơ đốt trong tại một số thị trường ngoài châu Âu, với hơn 19.000 xe.

Panamera – dòng sedan thể thao hạng sang cũng ghi nhận kết quả tích cực với 14.975 xe (+13%). Trong khi đó, dòng xe biểu tượng 911 bán được 25.608 chiếc, giảm 9% do chu kỳ thay đổi phiên bản và nguồn cung. Taycan – mẫu thuần điện đầu tiên của Porsche đạt doanh số 8.302 xe (-6%), còn Cayenne đạt 41.873 xe, giảm 23% so với cùng kỳ 2024.
Điện khí hóa chiếm gần 1/4 tổng doanh số Porsche
Trong 6 tháng đầu năm, Porsche đã giao 34.383 xe thuần điện, chiếm 23,5% tổng doanh số. Xe hybrid sạc điện đạt 18.486 chiếc (12,6%). Tính tổng cộng, gần 1 trong mỗi 4 chiếc Porsche được giao đến tay khách hàng là xe điện hoàn toàn, con số cho thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ sang hệ truyền động mới của thương hiệu này.
Ông Matthias Becker – Thành viên Hội đồng Quản trị phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị của Porsche AG – cho biết: “Macan thuần điện đã đóng vai trò then chốt trong sự tăng trưởng mạnh mẽ của danh mục xe điện hóa. Chúng tôi vẫn duy trì chiến lược ‘giá trị thay vì số lượng’, đảm bảo cung – cầu cân bằng và tối ưu hóa cá nhân hóa sản phẩm cho khách hàng.”
Thị trường Bắc Mỹ lập kỷ lục – Trung Quốc chững lại
Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của Porsche với doanh số kỷ lục 43.577 xe (+10%). Sự tăng trưởng này đến từ nguồn cung ổn định và chính sách giá bền vững bất chấp biến động thuế nhập khẩu. Các thị trường quốc tế và đang phát triển cũng đóng góp lớn với 30.158 xe (+10%). Ngược lại, khu vực châu Âu (trừ Đức) giảm nhẹ 8% còn 35.381 xe, trong khi thị trường nội địa Đức giảm mạnh 23% với 15.973 xe.
Tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Porsche, doanh số sụt giảm đáng kể, chỉ đạt 21.302 xe (-28%) do sức mua yếu trong phân khúc xe sang và sự cạnh tranh nội địa gay gắt.
Dự báo cho nửa cuối năm 2025, Porsche cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều biến động, từ địa chính trị đến chính sách thương mại và xu hướng tiêu dùng thay đổi. Tuy nhiên, danh mục sản phẩm đang trong giai đoạn làm mới toàn diện, bao gồm nhiều tùy chọn hệ truyền động và cấu hình cao cấp, sẽ là nền tảng vững chắc giúp hãng duy trì đà tăng trưởng và giữ vững vị thế trong phân khúc xe hiệu suất cao hạng sang.