Mới đây, Patrick Hummel, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Ô tô & Di động của Châu Âu và Mỹ tại UBS đã có những đánh giá về nền tảng điện MEB của Volkswagen là có khả năng cạnh tranh cao với Tesla và là chuẩn mực cho các nhà sản xuất xe ô tô khác.
Nghiên cứu của UBS đã cho ra kết quả rằng ID.3 dựa trên hê truyền động MEB là giải pháp ấn tượng từ một công ty ô tô lâu đời tham gia kỷ nguyên xe điện như Volkswagen.
Kết quả chính của nghiên cứu từ UBS gồm:
- Nền tảng MEB mà Volkswagen xây dựng hoàn toàn có khả năng cạnh tranh về chi phí với hãng xe điện Tesla tiên phong của Mỹ.
- Volkswagen đang đạt được hiệu suất cao nhất về năng suất, khả năng mở rộng và mật độ năng lượng của pin.
- Khi nói đến chi phí pin, Volkswagen ID.3 nằm trong top 3 trên toàn thế giới với giá khoảng 100 USD mỗi kilowatt giờ.
- Xe điện từ các nhà sản xuất hàng đầu như Volkswagen có thể đạt được mức độ về chi phí và tỷ suất lợi nhuận giống các mẫu xe đốt trong hiện tại vào năm 2025.
- Xét về nền tảng phần mềm và hệ sinh thái, Volkswagen hiện vẫn đứng sau Tesla – tuy nhiên, Volkswagen đang ở vị trí số 1 trong số các nhà sản xuất xe hơi lâu đời khác.
UBS cho biết: “Phân tích từ ID.3 cho thấy Volkswagen đã phát triển một nền tảng điện thuần túy và tiên tiến. Điều này cho phép chia sẻ nền tảng trên toàn bộ phạm vi sản phẩm và đạt được lợi nhuận trước thuế và lãi dương (EBIT)”.
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu này, UBS kỳ vọng Volkswagen sẽ là công ty dẫn đầu thị trường xe ô tô thuần điện trên thế giới sớm nhất vào năm 2022.
Hiện tập đoàn Volkswagen đang đầu tư tổng cộng 35 tỷ euro vào việc phát triển xe điện đến năm 2025. Các thương hiệu con của Volkswagen đã phân phối 231.600 xe điện vào năm 2020 – gấp hơn ba lần so với con số đạt được vào năm 2019. Đến năm 2030, Volkswagen sẽ mang đến khoảng 70 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, trong đó có khoảng 20 dự án đang được tiến hành.