“Ông hoàng việt dã” Mercedes-Benz G55 AMG chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2011. Những đại gia Việt cần chi một khoản lên đến 330.000 USD để tậu một chiếc G55 AMG “cổ kính” với khả năng off-road xuất sắc.
Trái tim “quái thú” ẩn nấp trong ngoại hình “già cỗi”
Dòng xe G-Klasse đã được phát triển kể từ năm 1979 dành cho quân đội và cho tới nay, thiết kế hầu như được giữ nguyên như ban đầu. Mọi cải tiến chỉ nằm bên trong nội thất hoặc động cơ. Ngoại hình G-55 AMG không nằm ngoài đặc điểm trên. Phiên bản G55 được Mercedes-Benz phân phối tại Việt Nam đi kèm gói độ AMG. Về cơ bản, AMG hầu như giữ nguyên thiết kế, chỉ độ lại công suất và trang thiết bị hiện đại.
Gói độ AMG bổ sung la-zăng 19 inch đặc biệt, những dải crôm chạy dọc hai bên sườn, bục bước lên xuống. Chiếc xe vẫn sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4686mm, 2006mm, 1935mm và chiều dài cơ sở là 2847mm.
Hai đèn pha bi-xenon “chỉnh tề” nằm cân đối hai bên lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt chính vuông vức, điểm nhấn là lô-gô sao ba cánh quen thuộc và ba nan mạ crôm sáng bóng. Đèn pha có trang bị lưới bảo vệ và tích hợp hệ thống phun nước rửa tự động khi vừa qua địa hình bụi bẩn. Cản trước phía dưới tích hợp đèn sương mù như “vũ khí” sẵn sàng thách thức bất kỳ địa hình nào.
Thiết kế Mercedes-Benz G55 AMG có đặc điểm tất cả những góc cắt và điểm giao gần như đều là góc vuông 90 độ, thậm chí ngay cả hốc bánh xe. Điểm khác biệt nổi bật của“ ông hoàng việt dã” Mercedes-Benz G55 AMG ở cặp đèn xi-nhan trên nắp ca-pô tạo hình lạ mắt. Đặc điểm của một chiếc xe quân đội là tăng cường bảo vệ tối đa người ngồi trong, vì vậy phần sau kính trên G55 cũng được hạn chế hết mức.
“Ông hoàng việt dã” Mercedes-Benz G55 AMG được trang bị khối động cơ G55 AMG là loại V8 dung tích 5,5 lít tăng áp, công suất 500 mã lực tại vòng tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700Nm ở vòng tua 2.750-4.000 vòng/phút. Theo truyền thống của AMG, động cơ có chữ ký của kỹ sư chịu trách nhiệm phát triển.
Động cơ V8 trên G55 AMG kết hợp cùng hộp số tự động năm cấp. Khối lượng không tải lên tới 2,6 tấn nhưng G55 AMG chỉ mất 5,5 giây để đạt vận tốc 100km/g, trước khi chạm ngưỡng tối đa 210km/g.
Nội thất hạng sang sau lớp ngụy trang
Mercedes G55AMG sở hữu nội thất khá sang trọng đối lập hoàn toàn vẻ ngoài có phần thô kệch. Nội thất G55 AMG là sự pha trộn giữa sự sang trọng và dòng xe địa hình và riêng chiếc xe nhập về Việt Nam được chế tạo theo chương trình đặt hàng riêng Designo. Ghế được đặt ở vị trí cao hẳn so với sàn, tiếp tục các đường cắt vuông vức và những đường chỉ khâu trắng rất tỉ mỉ.
Mẫu xe gây ấn tượng với ghế da có chức năng sưởi và làm mát cùng nhớ vị trí, cửa sổ trời, màn hình trung tâm hiển thị bản đồ, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống thông tin giải trí và định vị COMAND, camera lùi, gương kính chỉnh điện.
Mercedes-BenzG55AMG trang bị hệ thống an toàn gồm: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, an toàn chủ động Pre-Safe, sáu túi khí, phanh hỗ trợ khởi động trên dốc, gương chiếu hậu tự động chống chói, gạt mưa tự động. Hệ dẫn động cho G55 AMG là loại bốn bánh AWD, tích hợp công nghệ kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe điện tử 4ETS, có khả năng phanh các bánh khi phát hiện bị trượt và mất độ bám đường.
Vào năm 2011, Mercedes-Benz G55 AMG là mẫu SUV hạng sang có giá bán khá cao. Mẫu xe này được Mercedes Việt Nam phân phối chính hãng với mức giá 330.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng) đã bao gồm thuế. Trong khi đó tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz G55 AMG chỉ có giá bán đề xuất hơn 110.000 USD.