Pagani Huayra phiên bản giới hạn Codalunga, giá hơn 170 tỷ đồng

Pagani đã sản xuất chiếc siêu xe Huayra Codalunga biến thể đuôi dài Longtail theo yêu cầu từ hai khách hàng đặc biệt của hãng xe.

Nhà sản xuất cho biết, hai khách hàng này đã làm việc với bộ phận Grandi Complicazioni – bộ phận chuyên tạo ra các mẫu xe độc bản và giới hạn của Pagani để tạo ra chiếc xe mới này.

Pagani Huayra Codalunga

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Được kéo dài thêm 36 cm so với Huayra Coupe tiêu chuẩn, Huayra Codalunga được trang bị động cơ Pagani V12 quen thuộc cho công suất 840 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

Nhà sản xuất cho biết, một hệ thống xả titan mở rộng được gắn với trọng lượng chỉ có 4,4 kg. Nó được phủ một lớp phủ gốm lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của 24 Hours of Le Mans.

Về tổng thể, chiếc xe có trọng lượng 1.280 kg và có “hiệu quả khí động học cực cao”, theo Pagani cho biết. Trong khi đó, bốn cánh đảo gió chủ động đã được tinh chỉnh để giữ cho Huayra Codalunga bám đường tốt, ngay cả ở tốc độ cao. Pagani tiết lộ hãng xe đã cố gắng loại bỏ một số chi tiết thay vì thêm vào thiết kế. Ngoài việc tăng thêm chiều dài, vẻ ngoài của chiếc xe đã được tối giản hóa.

Pagani cho biết: “Chúng tôi đã làm cho Huayra Codalunga dài hơn và mượt mà hơn, như thể nó được vuốt ve và hun đúc bởi gió, để thiết kế những đường nét thậm chí còn thanh lịch hơn chiếc coupe. Chúng tôi lấy cảm hứng từ những chiếc đuôi dài của những năm 1960 đua tại Le Mans.

Màu sắc trang trí nội thất và màu sơn cũng được lấy cảm hứng từ xu hướng thiết kế của những năm 60. Dù khoang lái vẫn giữ nguyên các chi tiết cấu trúc bằng sợi carbon lộ ra, các lớp da lộn dệt, lâu năm của nội thất đã được chọn để hướng tới phong cách cổ điển. Trong khi đó, các màu sơn bên ngoài đều là mờ hoặc bán mờ để làm nổi bật các đường nét thiết kế đơn giản của xe.

Phiên bản Huayra Codalunga chỉ được Pagani sản xuất có 5 chiếc, và tất cả đều đã được bán hết với giá 7 triệu euro (tương đương 170 tỷ đồng).

Exit mobile version