Peugeot 3008 & 5008: Thêm lựa chọn SUV Pháp cao cấp tại Việt Nam

Tối ngày 5-12-2017, hai sản phẩm crossover SUV Pháp thế hệ mới là Peugeot 3008 và Peugeot 5008 đã được ra mắt tại Hà Nội, đều lắp ráp trong nước. Chiếc 3008 với năm chỗ ngồi có giá 1,159 tỉ đồng, trong khi chiếc 5008 to lớn hơn và có bảy chỗ ngồi được định giá ở mức 1,349 tỉ đồng.

Nếu như thế hệ đầu tiên của 3008 và 5008 là hai dòng xe có định hướng khác biệt nhau hoàn toàn (3008 là crossover, 5008 là MPV), thì khi bước sang thế hệ thứ 2 mới nhất này, 5008 chính là biến thể kéo dài của 3008. Trong khi 3008 bị giới hạn về kích thước nên chỉ đủ không gian cho hai hàng ghế/5 chỗ ngồi, thì 5008 có khoang cabin rộng rãi hơn, nên xếp được ba hàng ghế/7 chỗ ngồi.

Ở thế hệ mới, cả 3008 và 5008 đều được Peugeot phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm nên có chung một ngôn ngữ thiết kế và diện mạo rất giống nhau. Khác biệt chỉ đến từ kích thước, mẫu 3008 có thông số dài x rộng x cao (mm) là 4.450×1.840×1.620 và chiều dài cơ sở 2.675mm; còn mẫu 5008 dài và cao hơn với các số đo 4.640×1.840×1.640 cùng chiều dài cơ sở 2.840mm. Khoảng sáng gầm của cả hai xe đều là 165mm.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị mâm 18 inch, hệ thống đèn pha LED tự động cân bằng chiếu sáng, tích hợp đèn ban ngày LED, đèn dẫn đường tự động, đèn sương mù LED tự bật khi vào cua, đèn hậu LED, cánh gió sau tích hợp đèn phanh trên cao, cửa sổ trời panorama, gương hậu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ, cảm biến gạt mưa tự động. Tuy nhiên, cảm biến đóng/mở cốp sau tự động chỉ hiện diện trên 5008.

Về mặt tiện nghi, cả hai mẫu xe đều có khoang lái hiện đại theo phong cách i-Cockpit, vô-lăng trợ lực điện bọc da tích hợp nút điều khiển và lẫy chuyển số, gương chiếu hậu cabin chỉnh điện chống chói, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, tích hợp dẫn đường GPS, hỗ trợ kết nối smartphone qua USB/AUX/Bluetooth, giao thức Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động hai vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau, bộ lọc khử mùi, đèn trang trí nội thất…

Những khác biệt trong nội thất là không đáng kể. Ngoài chức năng chỉnh điện/sưởi trên ghế trước có chung cho cả hai xe, chỉ riêng ghế trước của 5008 có thêm massage đa điểm và nhớ vị trí cho ghế lái. Dàn âm thanh 3008 chỉ có sáu loa, trong khi 5008 dùng hệ thống Focal Hifi 10 loa. Chỉ 5008 là có đế sạc không dây cho điện thoại.

Hệ thống truyền động trên 3008 và 5008 giống nhau. Cả hai xe đều trang bị máy xăng tăng áp I4 dung tích 1.6L, công suất 165 mã lực tại 6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 245Nm từ 1.400 – 4.000rpm, kết hợp hộp số tự động sáu cấp và dẫn động cầu trước, đạt vận tốc tối đa 205km/g. Tính năng hỗ trợ đi địa hình Advanced Grip Control giúp 3008 và 5008 có thể vận hành không thua gì những chiếc xe hai cầu thực thụ.

Các hệ thống an toàn trên hai xe cũng đồng bộ. Chúng bao gồm sáu túi khí, phanh tay điện tử, ABS, ESP, ASR, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, ga tự động cruise control tích hợp giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù, áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc, camera lùi 180 độ, cảm biến trước và sau xe, khóa trẻ em ISOFIX.

Exit mobile version