Mẫu xe Mazda3 2019 phiên bản mới vừa hoàn thành xong bài kiểm tra thử nghiệm va chạm của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS). Kết quả là cả hai biến thể sedan và hatchback của dòng xe này đều đạt chuẩn Top Safety Pick.
Trong bài thử nghiệm, hệ thống đèn pha của Mazda3 chỉ được IIHS đánh giá “Chấp nhận được” và không “Tốt”. Do đó, mẫu xe này không đạt được danh hiệu an toàn cao nhất “Top Safety Pick+”.
Tất cả các bài thử nghiệm va chạm chẳng hạn như va chạm phía trước, phía bên hông và các mức độ khác, Mazda3 đều được đánh giá “Tốt”. Ngoài ra, IIHS còn thực hiện một số thử nghiệm nhằm đánh giá hệ thống cảnh báo va chạm phía trước cũng như cảnh báo có người đi bộ.
Cả hai phiên bản của Mazda3 đều cung cấp cho người dùng hệ thống này, nhưng IIHS cho biết hệ thống “Hỗ trợ phanh thông minh” của Mazda chỉ là trang bị tiêu chuẩn của dòng hatchback.
Điều này làm cho chiếc hatchback tiêu chuẩn “được đánh giá cao” ở phần hệ thống chống va chạm và đây cũng là trang bị tùy chọn trên chiếc sedan.
Cả hai mẫu xe được trang bị hệ thống này đều có thể tránh va chạm ở tốc độ 19km/g và 40km/g trong các thử nghiệm của IIHS.
Mặc dù Mazda3 được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống đèn pha LED nhưng IIHS vẫn không cho rằng thiết bị này đủ điểm để được đánh giá “Tốt”.
Được biết, Mazda3 2019 được ra mắt vào cuối năm 2019, được trang bị động cơ SKYACTIV-X và tùy chọn hệ dẫn động AWD.