Dựa trên cơ sở phiên bản coupé thân xe mui kín coupé truyền thống ra mắt vào tháng 11, 911 Cabriolet 2020 mang đầy đủ các đặc trưng thiết kế của một chiếc 911 992. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe đương nhiên sẽ là vòm mui xếp có thể đóng mở trong 12 giây.
Bộ khung của mui xe nay đã được Porsche chế tạo từ vật liệu magie siêu nhẹ để giảm trọng lượng và chống bị gió thổi phồng ở tốc độ cao. Kết cấu đóng mở mui thủy lực cũng được thiết kế lại, khiến thời gian đóng hoặc mở được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 12 giây. Và người lái có thể điều khiển mui xe từ tốc độ dưới 50km/g.
Porsche cũng đã thiết kế cho 911 Cabriolet đời mới một tấm khuếch tán gió mới trồi lên để giúp những người ngồi trong xe không bị khó chịu bởi gió lùa. Cửa sổ phía sau của 911 Cabriolet vẫn làm từ kính, đem tới tầm nhìn rõ ràng cho người lái qua gương hậu.
Nội thất được Porsche áp dụng y như 911 Coupé thế hệ mới cho những phiên bản mui trần. Điểm khác biệt duy nhất của chiếc xe chỉ là các nút bấm được bổ sung để điều khiển đóng mở mui.
Với hệ dẫn động bốn bánh có độ bám đường cao hơn, Carrera 4S tăng tốc nhanh hơn 0,1 giây, nhưng bù lại là tốc độ tối đa giảm xuống 2km/g. Để đem tới cảm giác lái thú vị hơn cho chiếc xe, Porsche đã nâng cao độ cứng chống xoắn của thân xe, đồng thời lần đầu tiên trang bị hệ thống treo chủ động PASM tùy chọn. Với trang bị này, chiếc xe sẽ có các thanh ổn định hệ thống treo cứng hơn và khoảng sáng gầm thấp hơn 1cm.
Chuẩn bị được bán ra vào giữa năm nay, hiện tại Porsche đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho 911 Cabriolet thế hệ mới. Phiên bản Carrera S của xe có giá khởi điểm là 126.100 USD (tương đương 2,92 tỉ đồng), trong khi bản 4S có giá 133.400 USD (tương đương 3,09 tỉ đồng).
Dự kiến ban đầu 911 Cabriolet sẽ chỉ có hai model cấu hình là Carrera S và Carrera 4S chia sẻ chung động cơ sáu xilanh nằm ngang tăng áp kép 3.0l (443 mã lực/530Nm) đi kèm với hộp số tự động tám cấp ly hợp kép – điểm khác biệt của Carrera S và Carrera 4S chỉ nằm ở hệ dẫn động. Trong đó, 911 Carrera S Cabriolet được trang bị hệ dẫn động cầu sau, cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 306km/g.