Một chiếc 911 Carrera biến thể 996 đời 1998 đã qua sử dụng được chuyển thành Porsche 911 Classic Club Coupe có một không hai.
“No. 001/001 ”- tấm huy hiệu trên bảng điều khiển cho thấy độ hiếm của mẫu xe Porsche này. Được chế tạo bởi các nguyên tắc của chương trình Porsche Sonderwunsch mới ra mắt, các chuyên gia tại Porsche Classic đã tạo ra một chiếc xe hoàn toàn độc đáo.
Các tính năng đặc biệt của chiếc xe bao gồm màu sơn Sport Grey Metallic, mái vòm kép, vành Fuchs và cánh gió sau cố định theo phong cách đuôi vịt của 911 Carrera RS 2.7 từ năm 1972. Nhiều chi tiết bên ngoài và nội thất được tùy chỉnh với màu Club Blue đặc trưng của PCA. Các phần trung tâm của ghế thể thao, như tấm cửa, được làm bằng da dệt phức tạp theo hình houndstooth Pepita. Về mặt kỹ thuật, chiếc xe cũng đã được chuyển đổi thành 911 GT3 thế hệ thứ hai bao gồm động cơ 3,6 lít sản sinh công suất 381 PS. Khung và phanh cũng lấy từ GT3 của thế hệ thứ hai.
Chiếc Porsche 911 Classic Club Coupe được sơn màu xám ánh kim thể thao, lấy cảm hứng từ màu xám thể thao cổ điển của 911 Sport Classic biến thể 997. Các đường sọc kép chạy dọc trên nắp ca-pô, nóc xe và cánh gió sau tạo nên vẻ năng động đặc biệt. Hai đường mịn trong Club Blue đánh dấu đường viền của các sọc. Đường viền bên hông xe có hình dạng một cây gậy khúc côn cầu được sơn màu Xám thể thao sáng và mang dòng chữ “Classic Club Coupe” và một dòng chữ Club Blue.
Mái vòm kép cũng là một chi tiết có sự kết nối đến mẫu xe đua thể thao. Những chiếc xe đua thường làm phồng mái để tạo đủ khoảng không cho việc đội mũ bảo hiểm. Ý tưởng thiết kế Phong cách Porsche 911 Panamericana từ năm 1989, Carrera GT và 911 Sport Classic cũng có mái xe hình dạng như thế này.
Cánh gió sau cố định làm bằng nhựa gia cố sợi thủy tinh có hình dạng giống như “đuôi vịt” huyền thoại của 911 RS 2.7 từ năm 1972. Đèn phanh thứ ba được tích hợp bên trong. Ký hiệu mẫu xe “Classic Club Coupe” xuất hiện ở giữa đèn hậu.
Chiếc Porsche 911 Classic Club Coupe có bánh xe rèn 18 inch hình dạng lá cỏ ba lá được coi là vành Fuchs huyền thoại. Các nan được sơn màu Đen bóng. Điểm độc đáo là phần đế vành có logo Porsche và một đường kẻ mảnh màu xanh Club. Các nắp trung tâm được tô điểm bằng biểu tượng Porsche màu. Kẹp phanh được sơn màu Đen và cũng có logo Porsche màu xanh Club. Phần gắn gương được sơn màu Đen bóng. Cả hai cánh đều được khảm phù hiệu “Classic Series”
Nội thất mang phong cách thể thao, tinh tế và cá tính. Logo “Classic Club Coupe” trên ngưỡng cửa bằng thép không gỉ. Da màu đen trong nội thất kết hợp với màu xám đá phiến, một phần Alcantara đục lỗ trên tấm lót mái và các cột trụ. Chiếc xe là độc nhất vô nhị được nhấn mạnh bởi tấm huy hiệu bảng điều khiển “911 Classic Club Coupe số 001/001”.
Trung tâm của các ghế và tấm ốp cửa có họa tiết houndstooth Pepita được dệt từ da đen và xám đá phiến. Lần đầu tiên Porsche sử dụng da dệt phức tạp trên 911 Sport Classic biến thể 997. Điểm mới ở đây là kiểu dáng Pepita được dệt theo kiểu đan chéo. Đường chỉ khâu trang trí màu xanh Club làm dịu vẻ cổ điển của ghế. Huy hiệu “911 Classic Club Coupe” được thêu bằng màu tương phản này trên tựa đầu.
Vô-lăng ba chấu tiêu chuẩn được trang bị trên 996 đã được nâng cấp theo cách tương tự, với chỉ Club Blue và da được sử dụng cho các đường khâu trang trí trên vành xe và vạch số 12 giờ. Các chi tiết tròn được tùy chỉnh theo cách tương tự như trên 911 Sport Classic, như đồng hồ đo vòng tua máy có hai sọc màu xám với các đường kẻ ở hai bên màu xanh Club và logo “911 Classic Club Coupe”.
Hệ thống thông tin giải trí Porsche Classic Communication Management Plus với Apple CarPlay và Google® Android Auto cũng được trang bị trên xe. Giao diện màn hình khởi động trên màn hình 7inch được hiển thị tên xe “Classic Club Coupe”.
Alexander Fabig, người đứng đầu Porsche Classic, cho biết: “Kiểu 996 bị lu mờ một cách vô cớ bởi các dòng 911 khác. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui khi chọn nó làm cơ sở để thể hiện tất cả những điều chúng tôi có thể làm với Porsche Classic và chương trình Sonderwunsch được mở rộng gần đây”.