Porsche 911 thế hệ mới ra mắt: Thiết kế truyền thống, nâng cấp sức mạnh

Kế thừa các thế hệ trước đó, 911 2020 với tên mã 992 hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành thước đo tiêu chuẩn trong phân khúc xe thể thao sang trọng...

Porsche 911 hoàn toàn mới đã chính thức được vén màn tại triển lãm ôtô Los Angeles Auto Show 2018 đang diễn ra. Porsche 911 2020 sở hữu những nâng cấp đáng kể để trở thành chiếc xe thể thao tuyệt vời nhất trong lịch sử của hãng xe Đức.

Ngoại thất Porsche 911 thế hệ mới 3

Với 55 năm ra đời và nâng cấp Porsche 911 trải qua tổng cộng tám thế hệ (tính cả thế hệ thứ 8 vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles). Vẫn với thiết kế truyền thống từ hơn nửa thế kỷ và chỉ dần được cải tiến qua mỗi một thế hệ. Giống như những hình ảnh bị rò rỉ trong thời gian qua của chiếc xe đã chỉ ra, 911 992 không có sự khác biệt lớn so với đời 991 cũ.

Thay đổi lớn nhất của đời 911 mới ở ngoại thất đó là phần đuôi, với đèn hậu LED chạy ngang được tiên phong sử dụng bởi chiếc concept Mission E.992 cũng trở thành thế hệ 911 đầu tiên chỉ được bán với thân xe rộng, do sức mạnh của đời xe mới đòi hỏi diện tích bề mặt tiếp xúc lốp cần phải lớn hơn. Phần đầu xe nếu nhìn lướt qua có vẻ gần như không thay đổi.

Phải để ý kỹ, những cải tiến của 911 mới có thể lộ ra ngoài: đèn pha LED ma trận mới, nắp ca-pô cùng cản trước với các khe tiếp giáp khác thế hệ 991, những hốc gió lớn hơn. Trong khi đó, hai thay đổi lớn nhất ở hai bên thân xe gồm tay nắm cửa tiệp với thân và các vòm bánh rộng hơn.

Các bản Carrera rẻ nhất, cũng được Porsche trang bị bộ mâm với cấu hình đường kính trước/sau 19-20 inch, trong khi Carrera S thậm chí còn tăng đường kính thêm 1 inch cho cả hai bánh.

Trong khoang nội thất, bảng táp-lô của xe có thiết kế góc cạnh hơn, được Porsche lấy cảm hứng từ các thế hệ 911 từ thập niên 70 của thế kỷ XX nhưng được trang bị các công nghệ hiện đại bên trong cabin như màn hình hệ thống giải trí 10,9 inch và bảng đồng hồ bán kỹ thuật số, riêng đồng hồ báo tua còn chạy cơ.

Giữ thiết kế truyền thống, Porsche 911 992 vẫn sản xuất với động cơ đặt sau. Các phiên bản Carrera vẫn là loại sáu xilanh nằm ngang 3.0l tăng áp kép. Với cổ hút bằng nhôm đúc cùng nhiều cải tiến nhỏ khác, công suất động cơ đã tăng từ 370 lên thành 385 mã lực trên phiên bản Carrera cơ bản, trong khi các model Carrera S tăng từ 414 thành 444 mã lực. Nhờ đó, 911 Carrera S có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong lần lượt 3,7 và 3,6 giây với hệ dẫn động cầu sau/bốn bánh – nhanh hơn 0,4 giây so với đời cũ.

Nhưng với gói tùy chọn thể thao Sport Chrono Package, con số này còn giảm thêm 0,2 giây nữa. Mọi phiên bản của xe sẽ đều được trang bị hộp số sàn bảy cấp hoặc ly hợp kép tám cấp mới. Hệ thống đánh lái bốn bánh sẽ là trang bị tùy chọn trên mọi phiên bản.

Đặc biệt, Porsche cho biết, 911 992 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới với chế độ lái xe đường ướt Porsche WET Mode sử dụng các cảm biến bên trong hốc bánh để nhận biết lượng nước trên bề mặt đường, từ đó điều chỉnh hệ thống ổn định điện tử và ABS một cách phù hợp.

Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị các hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp dựa trên camera được trang bị sẵn. Các công nghệ như hệ thống hỗ trợ nhìn đêm, giữ ga tự động thông minh… là trang bị tùy chọn.

Tại thị trường Mỹ, giá khởi điểm của 911 Carrera S là 113.200 USD và Carrera 4S là 120.600 USD (tương đương 2,64 và 2,81 tỉ đồng). Porsche đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng, bắt đầu giao xe và bán chính thức vào năm 2019.

 

Exit mobile version