Porsche Cayenne 2024 được tiết lộ với nhiều nâng cấp mới

Porsche Cayenne 2024 được làm mới về ngoại thất, thiết kế bảng điều khiển và nâng cấp hệ thống truyền động sẽ được chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải.

Porsche Cayenne 2024 vẫn có ngoại hình quen thuộc bên cạnh một số tinh chỉnh đáng chú ý, như đèn pha LED thiết kế ma trận được trang bị tiêu chuẩn có hình dạng sắc nét hơn so với trước đây. Nhà sản xuất cũng cung cấp nắp ca-pô mới và tinh chỉnh lại chắn bùn.

Porsche Cayenne 2024

Phía sau, đèn hậu mới có chiều cao đồng đều về phía đuôi xe. Porsche Cayenne 2024 có ba màu mới: Algarve Blue metallic, Montego Blue metallic và Arctic Grey.

Bên trong khoang nội thất, bảng điều khiển của Cayenne 2024 có thiết kế hoàn toàn khác so với mẫu xe trước. Cụm công cụ kỹ thuật số 12,6 inch cong, riêng biệt ở phía trước người lái. Điều khiển trên vô lăng cho phép chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị. Một cuống mới ở bên trái vô lăng cho phép điều khiển các hệ thống hỗ trợ người lái. Hỗ trợ thay đổi làn đường và hỗ trợ giữ làn đường là trang bị tiêu chuẩn.

Ngăn xếp trung tâm được thiết kế lại bao gồm màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tiêu chuẩn. Cần sang số hiện gắn trên bảng điều khiển giữa hai màn hình. Phần góc cạnh của bảng điều khiển giữ bảng điều khiển với sự kết hợp của các công tắc và nút điện dung cho các điều khiển HVAC.

Porsche cũng bổ sung khay đựng điện thoại thông minh của người lái với công suất sạc 15 watt. Màn hình 10,9 inch ở phía hành khách của bảng điều khiển là trang bị tùy chọn mới.

Về hệ truyền động, Cayenne 2024 bản tiêu chuẩn vẫn trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 368 pound-feet, cao hơn 13 mã lực và 36 lb-ft so với trước đây.

Biến thể Cayenne E-Hybrid cũng sử dụng động cơ V6 tăng áp và có được động cơ điện mạnh hơn, sản sinh công suất 174 mã lực. Tổng công suất đầu ra là 463 mã lực, tăng 8 mã lực. Dung lượng pin tăng lên 25,9 kilowatt giờ, so với 17,9 kWh hiện tại. Ngoài ra, bộ sạc AC 11 kilowatt mới cho phép cắm điện tại nhà để sạc lại trong vòng chưa đầy hai tiếng rưỡi.

Trong khi đó, bản Cayenne S hiện có động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, thay vì động cơ V6 trước đó. Động cơ 8 xi-lanh tạo ra 468 mã lực và mô-men xoắn 442 lb-ft, tăng 34 mã lực và 37 lb-ft so với sáu xi-lanh. Với động cơ này, cả phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Coupe đều có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 4,4 giây với Gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn.

Phiên bản cap cấp nhất Cayenne Coupe Turbo GT có động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 650 mã lực, tăng 19 mã lực so với mẫu trước đó. Biến thể này đạt tốc độ 100km/giờ trong 3,1 giây và có tốc độ tối đa 189 dặm/giờ. Ngoài ra, Turbo GT còn được trang bị tiêu chuẩn các tính năng vận hành như đánh lái bánh sau, hệ thống treo khí nén, phanh gốm-composite và ống xả titan.

Tại thị trường Mỹ, Porsche Cayenne 2024 sẽ được giao đến tay khách hàng vào mùa hè năm nay và có giá bán từ 80.850 USD (gần 2 tỷ đồng).

Exit mobile version