Porsche đã công bố doanh số bán hàng cao nhất lịch sử của hãng trong năm 2021 với 301.915 xe trên toàn thế giới, tăng 11% so với năm 2020.
Thị trường châu Mỹ có mức tăng doanh số cao nhất 22% với tổng số 84.657 chiếc, riêng thị trường Mỹ đạt 70.025 chiếc. Trong khi đó, thị trường châu Âu đạt 86.160 xe, tăng 7% so với năm 2020. Tại quê hương của nhà sản xuất ô tô của Đức ghi nhận 28.565 chiếc, tăng 9% so với năm 2020.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của Porsche với 95.671 chiếc được giao, nhiều hơn 8% so với năm 2020 và chiếm gần 73% trong số 131.098 xe được giao tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông.
Detlev von Platen, thành viên ban điều hành phụ trách bán hàng và tiếp thị của Porsche cho biết: “Bất chấp những thách thức đặt ra bởi sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra, nhu cầu vẫn ở mức cao và các đơn đặt hàng của chúng tôi đang rất mạnh mẽ, vì vậy chúng tôi bắt đầu năm 2022 với đầy đủ động lực và sự tự tin ở tất cả các khu vực trên thế giới”.
Các mẫu SUV của Porsche tiếp tục thu hút khách hàng nhiều nhất, trong đó Macan dẫn đầu với 88.362 xe được giao, tiếp theo là Cayenne ở vị trí thứ hai với 83.701 xe.
Doanh số năm 2021 của mẫu xe điện Porsche Taycan đã tăng gấp đôi so với năm trước ở mức 41.296 xe, hơn cả mẫu xe 911 (38.464 xe), Panamera (30.220 xe) và 718 Boxster/Cayman (20.502 xe).
Theo Porsche, khoảng 40% lượng xe Porsche được giao ở châu Âu trong năm 2021 là xe hybrid hoặc xe chạy hoàn toàn bằng điện.