Bất chấp môi trường kinh doanh đầy biến động, Porsche vẫn duy trì đà tăng trưởng doanh số trong 9 tháng đầu năm 2025. Hãng xe thể thao Đức đã bàn giao tổng cộng 212.509 xe tới khách hàng toàn cầu, với tỷ lệ xe điện hóa đạt 35,2%, tăng mạnh 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe thuần điện chiếm 23,1%, còn hybrid sạc điện chiếm 12,1%.
Macan dẫn đầu đà tăng trưởng, thúc đẩy tỷ lệ điện hóa tại châu Âu
Macan tiếp tục là dòng xe chủ lực với 64.783 xe được bàn giao, tăng 18% so với năm 2024. Đáng chú ý, hơn 50% doanh số Macan (55%) trong 9 tháng đầu năm 2025 đến từ phiên bản thuần điện, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược điện hóa của Porsche.
Thành công của Macan góp phần nâng tỷ lệ xe điện hóa tại châu Âu (bao gồm Đức) lên 56%, trong khi Bắc Mỹ duy trì vị thế dẫn đầu với 64.446 xe được giao (+5%). Các thị trường quốc tế và thị trường đang phát triển cũng ghi nhận mức tăng 3%, đạt 43.090 xe, xác lập kỷ lục doanh số mới cho khu vực này.
Doanh số ổn định trong bối cảnh thách thức toàn cầu
Theo ông Matthias Becker, Thành viên Hội đồng Quản trị phụ trách Kinh doanh & Tiếp thị của Porsche AG, kết quả này phản ánh “năng lực thích ứng và sức hấp dẫn bền vững của thương hiệu trong bối cảnh địa chính trị và kinh tế phức tạp”.
Ông Becker nhấn mạnh thêm: “Những tháng tới, khách hàng sẽ được chứng kiến nhiều mẫu xe thể thao đặc biệt. Việc ra mắt 911 Turbo S mới tại IAA không chỉ củng cố vị thế của dòng xe biểu tượng, mà còn khẳng định định hướng phát triển bền vững của Porsche.”
Bắc Mỹ tăng trưởng, châu Âu và Trung Quốc chững lại
Tại châu Âu (không bao gồm Đức), Porsche giao 50.286 xe (-4%), trong khi Đức ghi nhận 22.492 xe (-16%), sự sụt giảm được cho là hệ quả từ việc giới hạn nguồn cung các mẫu 718 và Macan dùng động cơ đốt trong do quy định an ninh mạng mới của EU.
Thị trường Trung Quốc tiếp tục chịu áp lực với 32.195 xe được bàn giao, giảm 26%. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sức ép cạnh tranh gay gắt trong phân khúc xe sang và xu hướng chuyển dịch người tiêu dùng sang thương hiệu nội địa. Dù vậy, Porsche vẫn duy trì chiến lược tập trung vào tăng trưởng giá trị thay vì sản lượng, giữ cơ cấu doanh số cân bằng giữa các khu vực.
Macan và 911 vẫn là trụ cột
Trong khi Macan duy trì phong độ mạnh mẽ, 911 vẫn là biểu tượng của thương hiệu với 37.806 xe, giảm nhẹ 5%. Panamera giữ mức doanh số 21.243 xe (-1%), còn 718 Boxster/Cayman giảm 15% do hạn chế sản xuất, dự kiến ngừng phiên bản hiện tại vào quý 4/2025.
Cayenne đạt 60.656 xe (-22%), chờ đợi bước chuyển mình với thế hệ Cayenne thuần điện ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay. Trong khi đó, Taycan – mẫu sedan thuần điện chủ lực – đạt 12.641 xe, giảm 10%, cho thấy thị trường xe điện đang bước vào giai đoạn điều chỉnh sau giai đoạn tăng trưởng nóng.
Chiến lược “chất lượng hơn số lượng” và nhu cầu cá nhân hóa tăng cao
Trước những biến động của thị trường xe điện toàn cầu, Porsche cho biết hãng đang tái cân bằng danh mục sản phẩm để phản ứng linh hoạt hơn với xu hướng tiêu dùng mới. Ông Becker khẳng định: “Chúng tôi đang thực thi chiến lược ‘chất lượng hơn số lượng’, tập trung tối ưu cung – cầu, đồng thời mở rộng khả năng cá nhân hóa xe thể thao thông qua các chương trình Porsche Exclusive Manufaktur và Sonderwunsch.”
Sự gia tăng nhu cầu tùy chỉnh theo sở thích cá nhân được xem là động lực tăng trưởng mới của thương hiệu, đặc biệt tại các thị trường phát triển – nơi khách hàng ngày càng đề cao yếu tố cá tính và giá trị trải nghiệm.