Porsche, Hyundai, JVC Kenwood và một số công ty khác đầu tư 80 triệu USD cho Công ty WayRay của Thụy Sĩ phát triển công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho kính lái. Các thông tin liên quan tới hành trình di chuyển và xe sẽ liên tục hiển thị trên kính chắn gió.
AR được xem là tương lai của xe hơi bởi khả năng hiển thị nhiều thông tin trước mặt tài xế mà không phải nhìn vào cụm đồng hồ hoặc màn hình thông tin giải trí. Tại hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2015, Hyundai đã trình diễn công nghệ có thể hiển thị mũi tên chỉ hướng đi, điểm mù và cảnh báo khoảng cách an toàn.
Nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Hàn Quốc Hyundai đặt mục tiêu ra mắt các mẫu xe trang bị hệ thống định vị dựa trên công nghệ AR của WayRay trên toàn cầu sau năm 2020.
Công nghệ thực tế tăng cường của WayRay chiếu vật thể ảo lên kính lái, lồng ghép giữa thế giới thực và thế giới ảo. WayRay cho biết hệ thống chiếu đủ nhỏ để có thể tích hợp trên bất cứ mẫu ôtô nào, hoàn toàn khác biệt với màn hình head-up các hãng xe đang phát triển. Tùy theo thiết lập của nhà sản xuất, cả người lái và hành khách đều nhìn thấy đối tượng AR trên kính lái.
WayRay hé lộ hình ảnh về hệ thống AR tạo nên màn hình giống video game trong thế giới thực với đường đua, các điểm cần đệm phanh, tốc độ xe và thời gian vòng đua. Khi ứng dụng trong thực tế, kính lái có thể hiển thị thông tin hữu ích như khu vực đỗ xe còn trống, đoạn đường đang xây dựng…
Công ty WayRay – Thụy Sĩ, thành lập vào năm 2012, gần đây đã gây một quỹ trị giá 80 triệu USD với Hyundai Motor, Porsche và Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc là một trong số các nhà đầu tư. Công ty này muốn phát triển công nghệ nhằm trình chiếu hình ảnh lên kính chắn gió ôtô.
Công nghệ này có thể cung cấp cho người lái thông tin về môi trường xung quanh hoặc mang đến các tính năng giống như một video điện tử như tạo ra một chiếc xe ảo để người lái đuổi theo trên đường. Tuy nhiên, Hyundai không cho biết hãng đã đầu tư bao nhiêu tiền vào dự án trên.