Mới đây, tại Trung tâm trải nghiệm Porsche (PEC) Hockenheimring, mẫu xe điện Porsche Taycan đã thiết lập Kỷ lục Guinness thế giới với quãng đường drift dài nhất ở phân khúc xe điện.
Sau 55 phút, tay đua kiêm huấn luyện viên Dennis Retera của Porsche đã thực hiện 210 lần trên vòng drift khép kín dài 200m với trục bánh trước của xe hoàn toàn không song song với cung đường.
Tay đua đã hoàn thành quãng đường lên đến 47,171km và giành được kỷ lục thế giới cho quãng đường drift xe liên tiếp trên chiếc xe điện. Tốc độ trung bình là 46 km/h. Kỷ lục này được xác lập trên phiên bản Taycan dẫn động cầu sau, hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc.
Dennis Retera cho biết: “Khi các hệ thống cân bằng tự động được tắt đi, việc tạo ra một cú trượt đuôi trở nên hết sức dễ dàng với một chiếc Porsche được trang bị động cơ điện, đặc biệt với phiên bản dẫn động cầu sau. Nguồn điện luôn được cung cấp đầy đủ. Trọng tâm xe thấp cùng trục cơ sở dài đã đảm bảo sự cân bằng. Thiết kế chính xác của khung gầm và hệ thống lái mang đến khả năng điều khiển hoàn hảo trong mọi tình huống, ngay cả khi xe đang trượt ngang. Dù vậy, thật sự rất mệt mỏi khi phải tập trung cao độ suốt 210 vòng lái trong tình trạng nền đường ẩm ướt, khiến các khu vực có độ bám khác nhau. Tôi cố gắng kiểm soát việc drift bằng vô-lăng, cách này tốt hơn so với việc kiểm soát bằng chân ga, đồng thời giúp giảm đi nguy cơ xe bị xoay vòng do mất ma sát”.
Thành tích của Porsche Taycan được ghi nhận dưới sự giám sát của Joanne Brent, thành viên ban giám khảo chính thức của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (Guinness World Records) tại đường thử của PEC có trang bị hệ thống phun nước.
Trước đó, dòng xe điện Porsche Taycan đã là một kỷ lục gia ở nhiều hạng mục khác nhau từ quãng đường thử thách sự bền bỉ kéo dài 24 giờ lên đến 3.425 km trên đường đua tốc độ cao tại Nardò; lập kỷ lục ở phân khúc xe điện về tốc độ tại đường đua Nürburgring-Nordschleife danh tiếng tại Đức trong thời gian 7 phút 42 giây hoặc 26 lần bứt tốc từ điểm xuất phát lên đến 200 km/h tại sân bay ở Lahr.