“Quái vật” Pagani Huayra R động cơ V12, công suất 838 mã lực, giá 72 tỷ đồng

Được quảng cáo như một con quái vật không có giới hạn “thuần khiết, đam mê, mạnh mẽ và quyến rũ”, Pagani Huayra R là một chiếc hypercar dành riêng cho đường đua trang bị động cơ V12-R mới.

Hãng siêu xe cho biết, được thiết kế từ đầu và hợp tác cùng với HWA AG, động cơ 6,0 lít hút khí tự nhiên của Pagani Huayra R là “động cơ V12 sẵn sàng cho đường đua nhẹ nhất, mạnh mẽ nhất và hiệu quả nhất từng được tạo ra.” Nó sản sinh ra công suất ấn tượng 838 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.

Pagani Huayra R

Được biết, Pagani đã mất hơn hai năm để thiết kế và phát triển động cơ cho chiếc Huayra R, và nó đạt tốc độ 9000 vòng / phút. Nó cân nặng 198 kg và sử dụng hệ thống phun trực tiếp 200 bar giúp tối ưu hóa “hiệu suất bằng cách đảm bảo hiệu quả tối đa về mặt nhiệt động lực học và tính tự chủ”.

Động cơ được ghép nối với hộp số tuần tự sáu cấp mới, cũng được phát triển với sự hợp tác của HWA AG. Nó nặng 80 kg và có “bộ ly hợp đua ba đĩa kim loại thiêu kết.” Pagani cho biết nó cho phép giảm thiểu thời gian sang số, độ chính xác khi chuyển số tối đa cũng như hiệu suất ma sát là 95%.

Huayra R có hệ thống bốn ống xả được phát triển đặc biệt, chúng được phủ gốm và có độ dày bằng một phần ba so với các ống được sử dụng trên các mẫu xe đường trường. Các ống dẫn đều có chiều dài bằng nhau và nhà sản xuất cho biết điều này cho phép V12 gầm lên như những chiếc xe F1 trước đây. Tuy nhiên, bộ giảm âm có thể được lắp để cho phép sử dụng trên các tuyến đường hạn chế tiếng ồn.

Chiếc hypercar Huayra R sử dụng vỏ liền khối mới kết hợp các công nghệ composite mới nhất và tích hợp ghế để bảo vệ tối đa. Chiếc xe cũng có cấu trúc bên hấp thụ va chạm độc đáo, thanh cuộn và khung trước bằng thép hợp kim chrome-molypden được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên đường đua.

Nhờ những thay đổi này mà độ cứng xoắn tăng 16% cũng như độ cứng uốn tăng 51% khi so sánh với Huayra chạy đường trường. Kết cấu cũng nhẹ vì Huayra R có trọng lượng khô chỉ 1.050 kg.

Sự tập trung vào hiệu suất của Pagani dành cho Huayra R có thể nhìn thấy rõ ràng từ bên ngoài, chiếc xe đã được trang bị hai cửa hút gió mới giúp làm mát phanh trước cũng như dẫn luồng không khí về hai bên xe.

Huayra R có các lỗ thông hơi trên mui xe mới giúp cải thiện khả năng hút và ổn định không khí, trong khi các lỗ thông hơi phía trên bánh xe giúp chuyển không khí đến các phần phụ khí động học phía sau. Những chi tiết đáng chú ý khác bao gồm một vòm mui mới với một vây tích hợp, một bộ khuếch tán lớn và một cánh gió phía sau nổi bật.

Chiếc siêu xe có bánh xe hợp kim nhôm nguyên khối rèn APP có kích thước 19 inch trước và sau. Chúng được bọc trong các phiên bản đặc biệt của lốp Pirelli’s P Zero. Pagani cho biết họ cung cấp “độ chính xác tối đa và cảm giác kiểm soát hoàn toàn ngay cả đối với người lái không chuyên nghiệp, đảm bảo hành vi phanh đặc biệt và lực kéo tối ưu.”

Bánh xe được hỗ trợ bởi đĩa gốm carbon Brembo có kích thước 16,1 inch phía trước và 15,3 inch phía sau. Cả hai đều được trang bị kẹp phanh sáu pít-tông được trang bị miếng đệm đua.

Bên cạnh hệ thống phanh hiệu suất cao, chiếc xe còn có hệ thống treo được phát triển đặc biệt được tạo ra từ một trong những “giai đoạn thử nghiệm và thiết kế khốc liệt nhất mà Atelie từng trải qua”. Hệ thống treo có thiết lập xương đòn kép độc lập với lò xo xoắn cũng như giảm xóc chủ động điều khiển điện tử. Nó cũng sử dụng các thành phần nhôm rèn và có động học mới cũng như hình học phức tạp.

Pagani cho biết hệ thống treo cho phép “độ chính xác khi lái chưa từng có” cũng như “khả năng phục hồi camber lớn hơn và hiệu chỉnh hệ thống lái cản động được tối ưu hóa để đảm bảo độ bám lý tưởng cho lốp trơn trong mọi tình huống.”

Về an toàn, Huayra R đã được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt nhất của FIA đối với xe GT. Đặc biệt, có một lồng an toàn hạng nặng được tích hợp vào khung liền khối “kết hợp các cấu trúc hấp thụ đặc biệt, được làm từ vật liệu composite, ở phía trước, hai bên và phía sau xe.” Chúng được thiết kế để hấp thụ động năng trong trường hợp có va chạm hoặc chuyển động.

Trọng tâm về an toàn của xe được mở rộng đến khoang cabin khi ghế lái có dây đai sáu điểm và được bao phủ bằng vật liệu Nomex chống cháy. Mẫu xe này cũng có hệ thống chữa cháy tự động cũng như tựa đầu bằng sợi carbon giúp bảo vệ bên.

Về nội thất, Huayra R có vô-lăng nhả nhanh với các nút điều chỉnh phanh và hệ thống kiểm soát độ bám đường cũng như radio và các chức năng quan trọng khác.

Xe sở hữu một màn hình thể thao hoàn toàn có thể tùy chỉnh và bộ bàn đạp có thể điều chỉnh được tạo ra với sự hợp tác của AP Racing. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm một bộ ghi dữ liệu trên bo mạch và một bảng điều khiển phụ trên bảng điều khiển trung tâm. Cái sau cung cấp quyền truy cập vào đèn, bản đồ động cơ và hệ thống treo cũng như bộ chọn cân bằng phanh.

Pagani chỉ sản xuất giới hạn ở 30 chiếc Huayra R và giá bán khởi điểm của “Quái vật” là 2,6 triệu euro (tương đương 72 tỷ đồng).

Exit mobile version