Mới đây, Porsche Châu Á Thái Bình Dương đã ghi nhận kết quả kinh doanh quý 1/2021 được xem là quý đầu tiên kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay của thương hiệu khi giao 827 xe đến khách hàng toàn cầu và đạt mức tăng trưởng 28% so với năm trước.
Hãng xe Đức cho biết, điện khí hóa đã trở thành chiến lược kinh doanh chủ lực, khi 47% tổng số xe được bán ra là xe thuần điện (BEV) hoặc plug-in hybrid (PHEV). Điều này cho thấy Porsche đang tiến gần đến tham vọng toàn cầu đã đề ra trước đó: đến năm 2025, một nửa số xe Porsche được giao đến khách hàng sẽ là xe thuần điện hoặc xe được trang bị động cơ hybrid.
Những chiếc Taycan thuần điện đầu tiên cũng đã được giao đến khách hàng với số lượng 150 xe, chiếm gần một phần năm tổng số xe được giao trong quý 1.
Cùng với New Zealand, các quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia và Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á đối với thương hiệu Porsche.
Ông Arthur Willmann, CEO của Porsche Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Tinh thần hợp tác và tiên phong của đội ngũ Porsche, bao gồm cả các đối tác nhập khẩu, là yếu tố then chốt để những ý tưởng sáng tạo được phát huy và đạt thành tích ấn tượng. Chúng tôi rất vui khi khách hàng đánh giá cao cam kết rằng mỗi chiếc Porsche được sản xuất ra luôn là một chiếc xe thể thao, khi cả dòng xe hybrid và thuần điện đều được khách hàng đón nhận và yêu mến vượt mong đợi,”
Hơn 60% khách hàng sở hữu xe thể thao thuần điện Taycan trong quý 1 là những người lần đầu tiên tiếp cận với thương hiệu Porsche, cho thấy các sáng kiến tiên phong của Porsche trong kỷ nguyên di động điện đang đi đúng định hướng.
Thương hiệu xe của Đức cũng cho biết, tiếp nối sự kiện ra mắt toàn cầu dòng xe thuần điện Taycan và dự án bù trừ lượng carbon Porsche Impact năm 2020, phát triển bền vững sẽ tiếp tục là yếu tố định hướng quan trọng trong triết lý kinh doanh của Porsche tại Châu Á Thái Bình Dương năm nay.