Giám đốc điều hành Liên minh hãng xe Renault-Nissan-Mitsubishi, ông Carlos Ghosn cho biết ông không quan tâm đến việc tái xuất khẩu Renault sang thị trường Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn sâu với tạp chí Automotive News, ông Ghosn cho biết Renault đang theo đuổi các thị trường mới nổi là Trung Quốc và Nga, không cần phải cạnh tranh ở thị trường ôtô Mỹ: “Tôi không nghĩ rằng những mẫu xe mang thương hiệu Renault sẽ sớm gia nhập thị trường Mỹ, ít nhất là trong kế hoạch trung hạn của hãng. Ưu tiên lớn nhất của Renault trong kế hoạch này là ở Trung Quốc và Nga. Renault sẽ bán 70.000 xe tại Trung Quốc trong năm nay và sẽ bán được 550.000 chiếc vào giai đoạn cuối. Tại Nga, Renault cần đảm bảo tập trung vào việc phục hồi doanh số bán hàng tại thị trường ôtô đang bùng nổ trở lại này”.
Ghosn cho biết thêm: “Đối với tôi, Renault đã có đủ động lực để tăng trưởng mà không cần phải tìm kiếm thêm một thị trường nữa”.
Trong khi đó, đối thủ trực tiếp nhất của Renault là Peugeot lại đang theo đuổi một cách tiếp cận trái ngược. Được dẫn dắt bởi Carlos Tavares, hãng xe hơi Pháp này đang từ từ quay trở lại thị trường Mỹ.
Trên thực tế việc đưa ra các mô hình của Renault quay lại thị trường Mỹ không phải là điều cần thiết. Hai hãng xe Mitsubishi và Nissan đều có doanh số đáng kể tại Mỹ, ông Ghosn cho rằng Trung Quốc, Nga và Brazil là ba thị trường sẽ có tác động lớn nhất đến việc tăng doanh số của Liên minh này lên 40% trong giai đoạn từ nay đến năm 2022.
Vào năm ngoái, Renault đã lên kế hoạch phát triển xe điện giá rẻ bán tại Trung Quốc thì đích nhắm sắp tới hãng xe hơi này hẳn sẽ tập trung vào thị trường với số dân trên 1 tỉ người này bởi sức mua còn rất lớn và nhu cầu của người tiêu dùng không quá khắt khe.