Hãng xe Pháp cho biết, mẫu xe Renault Megane phiên bản eVision chạy điện sẽ được trang bị một trong những loại pin mỏng nhất trên thị trường với công suất 60kWh đặt dưới sàn xe, hỗ trợ tốc độ sạc nhanh lên tới 130 kW.
Phiên bản Renault Megane eVision được xây dựng trên nền tảng CMF-EV mô-đun mới dành cho xe điện. Nền tảng CMF-EV của Megane eVision sẽ là nền tảng cho các xe của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi trong tương lai.
Động cơ điện trên Megane eVision cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian dưới 8 giây.
Renault cho biết pin của phiên bản này sẽ có khả năng chạy từ London đến Newcastle khoảng 451 km trong cùng một khoảng thời gian như xe động cơ đốt trong, đã bao gồm các điểm dừng.
Renault Megane eVision mang đến một cái nhìn mới mẻ về ngoại hình hatchback năm cửa cổ điển. Về tổng thể, mẫu xe điện Renault Megane eVision có kích thước tổng thể lần lượt là dài 4.210mm, rộng 1.800mm và cao 1.505mm, với chiều dài cơ sở 2.700mm.
Xe sở hữu thiết kế theo hướng tương lai của một chiếc xe điện. Phần đầu xe, Megane eVision với thiết kế đèn LED chạy dài 2 bên với logo lục giác viền LED ở trung tâm. Cụm đèn pha được tạo hình chữ S thay cho chữ C như các xe động cơ đốt trong thông thường.
Tay nắm cửa của xe được gắn bằng phẳng làm cho hai bên trông đặc biệt trơn tru và chúng bật ra khi người lái xe hoặc hành khách đến gần. Megane eVision sở hữu bánh xe 20 inch được điêu khắc đặc biệt với hình dạng phù hợp với thân xe để cải thiện tính khí động học.
Logo Megane ở phần đuôi xe với chữ e màu vàng là điểm nhấn chính. Hãng xe Pháp chưa tiết lộ nội thất của xe cũng như các trang bị và tính năng lái của Renault Megane eVision.
Renault cho biết, bản xe thương mại Megane eVision sẽ ra mắt tại châu Âu vào cuối năm 2021 và dự kiến sẽ được bán ra với các cấu hình kích cỡ pin khác nhau và đầu ra công suất khác nhau. Giá bán của xe cũng chưa được tiết lộ.