Lấy cảm hứng từ dòng xe cùng tên đời 1936, mẫu xe ý tưởng Royal Enfield KX Concept sở hữu thiết kế tân hoài cổ trên nền tảng động cơ V-Twin hoàn toàn mới. Chiếc KX Concept được Royal Enfiled hoàn thiện trong sáu tháng và lấy ý tưởng từ mẫu môtô KX 1140 V-twin ra đời vào thập niên 1930.
Theo kế hoạch từ nay tới năm 2020, hãng môtô hoài cổ Anh quốc/Ấn Độ Royal Enfield đang làm mới lại toàn bộ dòng sản phẩm với tổng cộng 12 mẫu xe thế hệ mới, chia làm bốn nền tảng là J, P, Q, K. Trong đó K là những mẫu xe phân khối lớn với dung tích động cơ trên 700cc. Tại triển lãm EICMA 2018, Royal Enfield hé lộ phần nào về nền tảng K qua một mẫu xe môtô ý tưởng Royal Enfield KX.
Tổng thể KX Concept mang phong cách bobber với ghi-đông kéo về sau gần với người lái và bánh trước to bản. Thiết kế bình xăng dài và yên xe đơn của các dòng xe cổ điển. Khung sườn được tối giản khiến động cơ V-Twin cơ bắp lộ ra hoàn toàn. Gắp sau là loại gắp đơn kiểu chữ V nằm bên trái thân xe đi cùng treo sau là kiểu mono-shock, hệ thống treo trước với phần gắp đôi lớn.
Chiếc KX Concept có mâm xe đúc trước/sau kích thước to đến 19″ và sơn màu xanh đồng điệu với bình xăng. KX Concept sở hữu phanh cụm phanh đĩa đôi ở trước, đĩa đơn ở sau và cùm phanh là của Brembo.
Các trang bị hi-tech trên chiếc môtô có thể kể đến như cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hệ thống kết nối với điện thoại qua Bluetooth.
Tuy chưa có thông tin cụ thể về động cơ, nhưng con số 838 trên thân máy có thể chính là dung tích của hai xilanh. Tính theo hệ đo lường Anh thì 83,8 inch tương đương 1.373cc. Trước đây vài tháng Royal Enfiled từng giới thiệu một chiếc xe concept dùng động cơ V -Twin 1.400cc có tên Mugen. Qua hình ảnh thì ta thấy khối động cơ của KX Concept vừa làm mát bằng gió, vừa làm mát bằng dung dịch.
Hiện tại, khả năng xe được thương mại hóa và các thông số khác vẫn chưa được Royol Enfiled tiết lộ.