Kể từ khi dòng xe hoài cổ Ducati Scrambler được ra mắt, Ducati Thái Lan đã có nhiều dự án độc đáo với chiếc môtô này. Tại triển lãm Bangkok vừa diễn ra, Ducati Thailand lại một lần nữa gây “sốc” bởi chiếc Scrambler độ có tên gọi Project D-EV là chiếc Ducati đầu tiên trên thế giới hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng điện.
Với tên gọi Scrambler D-EV, mẫu xe này gần như lột xác hoàn toàn, ở cả bên trong và ngoài. Đầu tiên, Ducati Thái Lan đã bỏ đi kiểu dáng scrambler nguyên bản để xây dựng thành một chiếc cafe racer.
Ở phía trước, Scrambler D-EV được nâng cấp với đèn pha tròn hoàn toàn bằng LED của Daymaker, ghi-đông clip-on đặc trưng của cafe racer, giảm xóc dạng up-side-down của 899 Panigale. Hệ thống phanh của xe cũng đã nâng cấp từ đĩa đơn lên đĩa kép, đi kèm theo là cặp kẹp phanh Brembo M50 thuở từ Ducati 1299 Panigale.
Bên cạnh đó, bộ vành chữ Y trên Scrambler D-EV cũng được thừa hưởng từ mẫu xe đường trường Ducati Multistrada 1200. Theo nguyên bản, vành sau được thiết kế cho gắp đơn. Tuy nhiên, Ducati Thái Lan đã sử dụng gắp đôi CNC từ nhôm nguyên khối cho chiếc Scrambler D-EV.
Thay vì đặt lệch sang trái, giảm xóc sau dạng monoshock trên Scrambler D-EV được chuyển vào giữa để phù hợp với bộ gắp mới. Chưa hết, Ducati Thái Lan còn thay bộ xích tải nguyên bản bằng dây cu-roa nhằm giảm trọng lượng cho mẫu xe điện này.
Điểm đặc biệt nhất của bản D-EV so với Scrambler nguyên bản là hệ động lực của chiếc xe. Động cơ L-Twin truyền thống của Ducati được thay bằng động cơ điện của Zero Motorcycles, một hãng chuyên làm xe điện của Mỹ. Động cơ này có công suất 44,2 mã lực, mô-men xoắn đạt 107Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện này là khối pin công suất 5,6kW.
Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 160km/g với tầm hoạt động hơn 100km.Theo Ducati, Scrambler D-EV nhẹ hơn xe nguyên bản gần 5kg, trọng lượng chỉ ở mức 165kg. Điểm trừ lớn nhất của Scrambler D-EV có lẽ là việc mất đi tiếng động cơ L-Twin đặc trưng của hãng xe Italy.