Siêu sedan Audi e-tron GT đẹp cuốn hút tại Triển lãm ôtô Los Angeles 2018

Mẫu siêu sedan Audi e-tron GT sẽ đi vào sản xuất trong cuối năm 2020, các đợt giao hàng đầu tiên sẽ phải chờ đến đầu năm 2021...

Mẫu concept Audi e-tron GT đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan ở Triển lãm Ôtô Los Angeles. e-tron GT là dự án được Audi hợp tác trực tiếp với Porsche. Chiếc xe đóng vai trò đem tới tầm nhìn về một mẫu coupé bốn cửa thể thao, giúp mở rộng dòng xe điện e-tron của Audi trong hai hoặc ba năm nữa. Về cơ bản, có thể coi e-tron GT là một chiếc Porsche Taycan do Audi sản xuất, và điều này được thể hiện khá rõ ở “phom” thân xe.

Audi e-tron GT 7

Mang hơi hướng thiết kế của Taycan, e-tron GT mang hình dáng đầy hấp dẫn với phần thân kéo dài và vòm mui chạy thẳng tới hết đuôi. Mẫu concept mới ra mắt ở triển lãm năm nay có kích thước dài 4.960mm và rộng 1.960mm giống với A7 Sportback. Nhưng đối với chiều cao và trục cơ sở, hai con số đó lần lượt là 1.380mm và 2.900mm.

Audi áp dụng ngôn ngữ thiết kế của hãng vào e-tron GT, khiến chiếc xe có vẻ ngoài góc cạnh và dữ dằn hơn với nhiều đường nét dập nổi và cắt xẻ sắc sảo trên thân. Chiếc xe còn có hàng loạt các khe gió lớn nằm ở phần đầu, nắp ca-pô và dưới dè trước.

Nét thể thao mạnh mẽ của e-tron GTthể hiện qua bộ mâm năm cánh đường kính lớn và hệ thống chiếu sáng LED ấn tượng, có thể nói e-tron GT là mẫu xe Audi bốn cửa với thiết kế thể thao và năng động nhất mà Audi từng chế tạo.

Khoang nội thất của e-tron GT đậm chất thể thao với bảng táp-lô được bố trí màn hình hệ thống thông tin giải trí và bảng điều khiển trung tâm nghiêng nhẹ về phía người lái. Người lái có thể điều khiển các hệ thống trên xe mà không cần nhìn hay chạm vào các màn hình này, do Audi đã tích hợp công nghệ trợ lý ảo thông minh nhận dạng giọng nói vào chiếc xe. Với thiết kế coupé bốn cửa, Audi e-tron GT có thể cho phép bốn, hoặc thậm chí là năm người ngồi trong xe.

Hiện tại, hãng vẫn chưa tiết lộ cự ly di chuyển chính xác nhưng e-tron GT chạy điện hoàn toàn được mong đợi có thể đi hơn 400km trên một lần sạc, và có thể sạc 80% chỉ trong vòng 20 phút nhờ có hệ thống 800 volt của nó, để đi được cự ly 320km.

Tiết lộ thêm về hiệu suất trên một đường thẳng, e-tron GT có thể đạt tổng công suất lên tới 582 mã lực. Audi mong đợi phiên bản sản xuất thương mại của e-tron GT sử dụng mô-tơ điện kép có thể gia tốc từ 0 – 100km/g trong khoảng 3,5 giây, trước khi đạt tốc độ 200km/g trong khoảng 12 giây. Tốc độ tối đa sẽ được giới hạn ở 240km/g vì mục đích cự ly xe điện.

Với thiết kế là mẫu xe điện, e-tron GT cũng có được không gian chứa hành lý vượt trội. Ngoài khoang hành lý phía sau như truyền thống với thể tích 450l, chiếc xe còn sở hữu thêm một cốp ở phía trước có khả năng đựng 100l. Những công nghệ hiện đại sẽ được tích hợp sẵn trên chiếc xe, bao gồm kết nối internet và hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái để e-tron GT đạt khả năng tự lái ở cấp độ 3.

Exit mobile version