Sau 4 năm được công bố lần đầu, Ferrari đã chính thức trình làng chiếc Purosangue, đây là mẫu siêu xe SUV 4 chỗ + 4 cửa đầu tiên của thương hiệu Ngựa chồm.
Với kích thước dài 4.973 mm, rộng 2.028 mm và cao 1.589 mm, với trục cơ sở dài 3.018 mm, hình dáng của “Ngựa thuần chủng” Purosangue mang nhiều nét tương đồng với chiếc GTC4Lusso của Ferrari.
Mặt trước của Purosangue có một số chi tiết thiết kế khá giống với SF90 Stradale, nhưng có kiểu dáng mới tạo sự khác biệt của chiếc xe. Chiếc SUV của Ferrari không có lưới tản nhiệt phía trước, lưới tản nhiệt này đã được thay thế bằng một khối tam diện treo ở phần dưới, trong đó camera trước và cảm biến đỗ xe được tích hợp.
Ở mỗi bên của nắp ca-pô có các đèn DLR, được đặt giữa hai cặp cửa hút gió kết hợp với phần trên của hai bên sườn. Đèn pha của xe nằm ngay bên dưới các đèn DRL, được đặt bên trong các cạnh trên cùng của cụm cản.
Hốc hút gió phía trên được sử dụng để dẫn không khí vào hệ thống thổi, lỗ thông hơi bên dưới cầu trước, trong khi khe hút gió phía dưới được sử dụng để dẫn không khí đến hệ thống làm mát phanh.
Chiếc SUV của Ferrari có chắn bùn các bánh xe được thiết kế nổi bằng sợi carbon và hoàn thiện bằng màu đen, không cùng màu thân xe. Purosangue sở hữu khung gầm hoàn toàn mới được thiết kế nhằm mục đích là tạo ra một nền tảng cung cấp độ cứng vững chắc.
Phần dưới của cấu trúc được làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm có độ bền cao, trong khi thân vỏ được làm từ các vật liệu khác nhau, từ nhôm đến sợi carbon, với việc sử dụng thép cường độ cao ở những khu vực quan trọng. Sự kết hợp này tạo nên một khung sườn không gian bao gồm các phần đùn kín được kết nối bằng các vật đúc, trong đó các phần tử kim loại tấm nhôm chịu lực được tích hợp.
Mái xe bằng sợi carbon một lớp với hệ thống cách âm tích hợp cũng hoàn toàn mới và mang lại độ cứng ngang bằng với mái kính, đồng thời trọng lượng thấp hơn 20% so với mái nhôm có cách âm. Người mua cũng có thể lựa chọn mái che bằng kính điện toàn cảnh. Một lớp phim nhạy cảm điện được phủ bên trong kính cho phép bảng điều khiển thay đổi mức độ màu của nó, tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng bên ngoài.
Ferrari Purosangue sở hữu bộ la-zăng rèn được thiết kế riêng, dựa trên khái niệm khí động học tương tự như trên SF90 Stradale, trong đó các phần tử hướng tâm trên kênh bên ngoài tạo điều kiện hút khí nóng từ bánh xe.
Theo tiêu chuẩn, chiếc xe sử dụng mâm xe 22 inch phía trước (với lốp 255/35) và 23 inch phía sau (315/30), được làm nổi bật với đường cắt kim cương. Đặc biệt, Purosangue không có cần gạt nước cho kính phía sau, nó được làm sạch bằng luồng gió chạy dọc bề mặt kính sau.
Ở những nơi khác, các tấm mở bao gồm nắp ca-pô có bản lề phía trước và một cửa sập phía sau bằng nhôm được điều khiển bằng điện, cho phép chiếc xe được mở đến 73 ° để dễ dàng mở cốp và xếp dỡ hành lý. Với dung tích 473 lít, cốp chứa đồ lớn nhất từng thấy trên một chiếc Ferrari, hàng ghế sau cũng có thể gập lại để tăng không gian hành lý.
Khoang lái của Purosangue được lấy cảm hứng từ SF90 Stradale. Không có màn hình cảm ứng trung tâm lớn, thay vào đó, cả người lái và hành khách đều có màn hình hiển thị lớn của riêng họ. Xe được trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D cao cấp, có tính năng lần đầu tiên ứng dụng loa tweeter dải băng trên xe hơi, ghế trước có chức năng mát-xa cũng như khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay.
Về sức mạnh, Purosangue được trang bị động cơ xăng V12 6,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 715 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 716 Nm tại 6.250 vòng/phút, được kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp được gắn ở phía sau, giống như trên những chiếc xe GT của Ferrari và giúp Purosangue có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 49 : 51.
Chiếc SUV nặng 2.033 kg có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và lên 200 km trong 10,6 giây. Xe có thể đạt tốc độ tối đa trên 310 km/h.
Purosangue cũng có các phiên bản mới nhất của hệ thống kiểm soát động lực xe được thấy trên các mẫu xe thể thao của hãng, bao gồm Kiểm soát trượt bên, hiện ở dạng 8.0, F1-Trac và ABS ‘evo’ với Cảm biến động sáu chiều (6w-CDS). Lần đầu tiên ra mắt thế giới trên Purosangue là hệ thống treo chủ động mới của Ferrari.
Sử dụng Hệ thống Van ống chủ động Đa năng (TASV), kiến trúc hệ thống treo mới kết hợp truyền động động cơ điện 48 volt với van điều tiết thủy lực có độ chính xác cao thành một hệ thống tích hợp hoàn chỉnh. Hệ thống treo chủ động sử dụng cảm biến gia tốc và cảm biến vị trí trên từng góc hệ thống treo và giao diện với SSC 8.0 và cảm biến 6w-CDS.
Về an toàn, chiếc SUV của Ferrari trang bị bộ hỗ trợ người lái bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), phanh khẩn cấp tự động (AEB), tự động chiếu sáng cao (HBA / HBAM), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), phát hiện điểm mù (BSD), cắt ngang phía sau cảnh báo giao thông (RCTA), nhận dạng biển báo giao thông (TSR) và giám sát sự chú ý và buồn ngủ của người lái xe (DDA). Purosangue là chiếc Ferrari đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát đổ đèo (HDC).
Siêu SUV Ferrari Purosangue có sẵn 4 màu, đó là màu bạc, màu trắng kim loại, màu đen và màu đỏ Nero Purosangue. Về giá cả, Purosangue sẽ có giá từ 390.000 euro (tương đương 9,2 tỷ đồng). Ferrari cho biết, đợt giao hàng đầu tiên đến tay khách hàng sẽ bắt đầu từ quý 2 năm 2023.