BMW đã ra mắt X7 2019 hoàn toàn mới vào năm ngoái, và mới đây Mercedes GLS 2020 thế hệ mới tại Triển lãm ôtô New York 2019. Hai mẫu SUV cỡ lớn hạng sang mới nhất đều thừa hưởng tính năng và công nghệ tốt nhất của xe Đức, “Kẻ tám lạng người nửa cân” khiến khách hàng phân vân không biết nên chọn xe nào.
Về thiết kế, cả hai mẫu SUV đầu bảng nhà BMW và Mercedes-Benz đều mang phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng và hoành tráng. BMW năng động thể thao, còn Mercedes-Benz thanh lịch sang trọng!
Bước sang thế hệ mới, GLS mới mang phong cách thiết kế mới mềm mại hơn người tiền nhiệm, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm và logo “ba cánh” ở trung tâm làm điểm nhấn, trang bị đèn pha Multibeam LED với tổng cộng 112 bóng LED ở mỗi bên với tính năng chiếu xa lên đến 650m.
Ngoại thất BMW X7 2019 gây ấn tượng mạnh mẽ với phần đầu xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt hình quả thận mạ chrome lớn nhất trong các mẫu xe của BMW hiện nay. Cụm đèn pha LED sắc sảo nối liền với cụm lưới tản nhiệt giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe, trong đó đèn pha full-LED trang bị tiêu chuẩn còn đèn pha Laser sử dụng chùm tia Selective có khả năng chiếu sáng lên đến 600 mét sẽ là tùy chọn.
Về kích thước, cả hai chiếc SUV đều mang kích thước đồ sộ, chưa kể đến không gian nội thất rộng rãi cho cả bảy hành khách. Ở GLS mới, nó mang kích thước chiều dài x chiều rộng: 5.207 x 1.956 đi cùng với chiều dài cơ sở 3.135mm. Ở X7 các con số tương ứng 5.163 x 1.999 và chiều dài cơ sở 3.103mm. Mặc dù sự khác biệt là không đáng kể, tuy nhiên wheelbase của GLS nhỉnh hơn X7 32mm.
Thể tích khoang hành lý của GLS nhỉnh hơn X7, cụ thể khi gập xuống cả hai hàng ghế sau phía sau GLS cho thể tích 2.400L còn X7 là 2.120L.
Hệ dẫn động bốn bánh 4Matic và xDrive đều được hai hãng xe sang trang bị tiêu chuẩn trên hai mẫu xe SUV flagship này. GLS dùng hộp số tự động chín cấp (9G-TRONIC), còn X7 dùng hộp số tự động tám cấp (8 Steptronic).
Cả hai chiếc SUV đều được trang bị những thứ tốt nhất mà hai nhà sản xuất ôtô Đức có, như hệ thống treo khí nén và hệ thống kiểm soát giảm xóc chủ động DDC (Dynamic Damper Control) tiêu chuẩn. Nếu muốn hơn nữa, người mua GLS mới có thể trả thêm tiền để thêm khung gầm hoàn toàn chủ động E–ACTIVE BODY CONTROL sử dụng hệ thống điện 48V kết hợp với hệ thống treo khí nén. Ở X7 là hệ thống Active Comfort Drive giúp điều chỉnh hệ thống treo bằng cách dùng camera với tính năng ROAD SURFACE SCAN tự động quét mặt đường phía trước đề điều chỉnh giảm xóc.
Về nội thất, bảng điều khiển của X7 thiết kế góc cạnh và hướng đến người lái hơn, trong khi GLS mới nhấn mạnh vào sự sang trọng và hiện đại với hai màn hình lớn 12,3 inch khổng lồ. Không chịu thua kém, màn hình điều khiển Live Cockpit Professional và màn hình thông tin giải trí của BMW X7 cũng có kích thước 12,3 inch. Cả hai sản phẩm đều có tính năng hiện đại, BMW có hệ thống iDrive mới giúp ra lệnh giọng nói và cử chỉ. Mercedes-benz có MBUX tích hợp trợ lý ảo ra lệnh bằng cử chỉ giọng nói qua câu thoại “Hey Mercedes”.
Ghế ngồi bọc da cao cấp, màn hình giải trí phía sau, hệ thống âm thanh vòm đến từ các thương hiệu hàng đầu, đèn viền trang trí nội thất, hệ thống điều hòa tự động 4-5 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, công tác gập hàng ghế phía sau + cốp đóng mở và hạ thấp chiều cao xe để chất đồ vào cốp bằng điện,… mọi trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu của hai hãng đều có mặt trên X7 và GLS.
Mercedes GLS 2020 dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 70.500 USD tại Mỹ. Xe sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Trong khi đó, BMW X7 2029 (ảnh) đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm từ 73.900 USD.