Mazda CX-8 vừa được trưng bày tại Malaysia. Xe có 4 phiên bản với 1 bản sử dụng động diesel 2,2 lít và 3 bản động cơ xăng 2,5 lít.
Như vậy, sau thị trường Mỹ và Nhật, Mazda CX-8 đang lần lượt được giới thiệu tại nhiều thị trường khác trên Thế Giới. Với việc có nhà máy Mazda hiện đại tại Việt Nam, nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ sớm được ra mắt với khách hàng trong nước ngay trong năm nay. Khi ra mắt, CX-8 sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai SantaFe, Peugeot 5008 hay Kia Sorento.
Mẫu SUV Mazda CX-8 2019 vừa xuất hiện tại Malaysia. Đây là mẫu xe trưng bày và chưa công bố giá bán chính thức. Đàn anh của Mazda CX-5 có tùy chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi.
Tại Malaysia có 4 phiên bản của Mazda CX-8 sẽ được bán ra trong thời gian tới. Chỉ có một phiên bản được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh SkyActiv-D 2,2 lít, tạo ra công suất 188 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Bản động cơ diesel cũng là chiếc duy nhất có hệ thống dẫn động 4 bánh.
Ba phiên bản động cơ xăng còn lại đều sử dụng cùng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2,5 lít, với công suất 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, hệ dẫn động cầu trước. Tất cả các biến thể đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. Về thông số kỹ thuật, tất cả các phiên bản của CX-8 gần như giống hệt nhau, sự khác biệt duy nhất là ở cách bố trí chỗ ngồi và vật liệu.
Mazda CX-8 được trang bị mâm xe hợp kim 19 inch tiêu chuẩn, đèn pha LED tự động, đèn sương mù và đèn hậu cũng ở dạng LED. Xe còn có hệ thống khởi động bằng nút nhấn, hệ thống điều hòa 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Hệ thống thông tin giải trí MZD Connect.
Trang bị an toàn trên Mazda CX-8 gồm có 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử giúp ổn định thân xe, hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hiện tại, việc Mazda CX-8 có được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense vẫn chưa được công bố. Nhưng xe vẫn sẽ sở hữu công nghệ G-Vectoring Control đặc trưng của Mazda, cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Về diện mạo, CX-8 vẫn mang thiết kế theo ngôn ngữ Kodo đặc trưng của Mazda. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt to với các thanh ngang mạ chrome xếp song song, nối cùng cụm đèn pha tích hợp dải LED sang trọng.
Phía đuôi xe, cụm đèn hậu vuốt nhọn thon gọn được nối liền bằng thanh nẹp chrome sáng bóng. Xe được trang bị cản va sau lớn, hai ống xả mạ chrome thể thao. Mazda trang bị thêm cho CX-8 tùy chọn vành hợp kim 19 inch bên cạnh vành tiêu chuẩn 17 inch.
Bên trong nội thất, Mazda CX-8 có các tùy chọn bố trí chỗ ngồi gồm 7 chỗ trải rộng cả 3 băng ghế (2-3-2) và 6 chỗ (2-2-2). Phiên bản tiêu chuẩn có ghế bọc vải. Hai phiên bản cao cấp có ghế bọc da, được bố trí tỷ lệ 2-2-2 và có thêm bệ tỳ tay cho hàng ghế số 2. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là bản trưng bày nên các chi tiết vẫn chưa được hoàn thiện.