Chơi món nào nó cũng công phu, phức tạp và tốn kém, nhưng chơi xe môtô PKL nó có rất nhiều rào cản mà không nói ra, các bạn cứ nghĩ nó đơn giản lắm…
1. Tài chính phải rủng rỉnh
Khi đã chơi môtô PKL, bạn phải là người trưởng thành và phải có tài chính đảm bảo để còn theo đuổi đam mê lâu dài. Vì ngoài chiếc xe vài trăm triệu, bạn còn phải nâng cấp đồ chơi vài ngàn đôla, mua vài cái nón xịn và mấy bộ đồ bảo hộ cho chất lượng.
Khi đã ghiền và đủ đam mê, đảm bảo không bao giờ bạn dừng lại ở một hay hai chiếc. Anh nào có sức, thích đèo bồng thì năm thê bảy thiếp là bình thường. Còn anh nào vừa vừa như mình, không có đủ thời gian nuôi nhiều thì xong bà này ta đến với bà khác. Cứ qua tay mỗi bà ta tốn một hai trăm triệu cho chi phí chia tay là chuyện thường tình.
2. Sức khỏe đảm bảo, thời gian phải có
Bạn phải biết rằng, đi xe môtô PKL rất khổ, không có sướng như các bạn nghĩ đâu. Khổ lắm!!! Nó nặng, nó khó chạy, bạn phải tập và làm quen lâu dài mới “cầm cương” nó vững vàng được.
Ngoài sức khỏe đảm bảo, bạn cần có thời gian để ôm nó chạy và đi tour dài dài. Chơi xe môtô PKL đạt tới đỉnh cao là bạn tự hào mình đã chạy được bao nhiêu chục ngàn, trăm ngàn km rồi chứ không phải bạn tự hào vì đang sở hữu bao nhiêu chiếc xe và nó đắt tiền đến cỡ nào. Mỗi km bạn đi qua là những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có bạn mới cảm nhận được, rất giá trị, không thể nói thành lời.
3. Bạn đừng so sánh môtô PKL với xe hơi
Khi đã dám mua và dám chạy chiếc môtô PKL thì không ai còn cái suy nghĩ: “Mua chi cái xe cũng hai bánh mà mắc tiền quá, để mua cái xe hơi đi cho nó sướng”. Những người đã chơi môtô PKL họ đã vượt qua những ý nghĩ so sánh quá bình thường đó rồi…
4. Xác định cá tính, đam mê thực sự và chơi lâu dài
Chơi môtô có nhiều cách lắm, quan trọng nhất bạn phải xác định mua xe môtô PKL để làm gì, mục đích? Có người mua môtô PKL chỉ để chạy lòng vòng dạo phố uống cafe, vì thấy người ta đi môtô nhìn ngầu, nhìn cá tính, nhìn “men-lì”, tui cũng mua một chiếc thử xem sao.
Có người máu me tốc tộ, lên là kéo, nẹt pô, chỉ thích những dòng xe “xì-po”, nhìn như những tay đua, chạy ôm người kéo cho nó đã.
Có người thích adventure, touring, chạy thám hiểm, du lịch, khám phá, đi tour… Bạn nên xác định rõ cá tính của mình, để chọn cho mình một dòng xe đúng với mục đích và sở thích, tránh tốn kém “học phí”.
5. Vượt qua tảng đá là “Bà nhà”
Những bạn FA thì sướng rồi, FA mà lúa má dư dã thì nói gì nữa, thích là nhích thôi. Còn các anh trai có vợ có con mới khổ. Rào cản lớn nhất với các anh là vượt qua “gấu nhà”. Bả mà không chịu thì mấy anh cũng khóc ròng. Mấy anh mà lo tung chiêu ra tỉ tê nha!!!
“Em không đồng ý cho anh chơi cái thứ này đâu, chẳng có lợi gì hết, đi thì nẹt bô ồn ào như cái đồ… du côn. Xe thì to nặng khổ sở, tốn kém, nguy hiểm. Để tiền đó mua xe hơi chở mẹ con em đi, cả nhà cùng đi. Anh thích SH thì em cho mua, thích xe hơi em cho mua xe hơi, còn môtô PKL dứt khoát là không. Anh có quyền chọn nó hoặc chọn em, không nói nhiều…”, Hụ hụ, mấy anh chỉ biết khóc ròng…
6. Khẳng định đam mê và theo đuổi lâu dài
Nghề chơi nào cũng lắm công phu mà, càng chơi bạn càng đam mê, càng chơi bạn càng tốn kém cả tài chính lẫn thời gian. Bạn phải mua sắm đủ thứ, rồi kết bạn, làm quen hội này nhóm kia. Bạn phải lên tour tiên lục, từ tour ngắn đến tour dài, từ trong nước đến ngoài nước. Đến một lúc nào đó, cứ tối về rảnh là bạn mày mò search YouTube, Google chỉ coi xe, clip về xe, review xe, Vlog về xe, du lịch với xe,… Ui, sướng lắm…
Giờ đây, ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình không phải là một căn biệt thự với chiếc xe hơi đậu trong garage, mà là được ôm chiếc môtô du lịch khắp nơi, nhất là được chạy trên những cung đường tuyệt đẹp ở Mỹ hay châu Âu. Hai cái cốp hai bên và một giỏ đồ cột trên yên xe lang thang đây đó, bên trong là một mớ mì gói, cafe, và những món đồ công nghệ chụp ảnh, quay Moto Vlog chia sẻ với bạn bè…
– Trích facebook Mai Triều Nguyên
(*) Chỉ là quan điểm cá nhân