Nếu như trước đây Uber chỉ dành dịch vụ trực thăng cho các thành viên Bạch kim và Kim cương thì giờ đây hãng này đã mở rộng dịch vụ chia sẻ chuyến “taxi bay” lộ trình giữa Hạ Manhattan và sân bay JFK cho tất cả người dùng ở thành phố New York.
Theo báo cáo của trang Bloomberg, hiện tại, trong khung giờ bốn tiếng, từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều, là thời gian người dùng có thể đặt taxi bay Uber Copter trong tuần, với chuyến đi một chiều có giá từ 200 đến 225 USD mỗi người.
Người dùng có thể lên lịch đi trực thăng với Uber trước năm ngày và với tài xế của hãng, giá sẽ dao động dựa trên nhu cầu di chuyển. Hiện tại, sẽ chỉ có hai máy bay trực thăng được sử dụng cho các chuyến đi.
Đây là một hành trình ba chặng. Đầu tiên, hành khách sẽ được một chiếc xe Uber đón và đưa đến Khu vực trực thăng Hạ Manhattan. Nếu bạn đang muốn đến JFK, Uber đã giới hạn các điểm đón tại các địa điểm bên dưới Phố Houston nhằm tối đa hóa thời gian của khách hàng. Sau khi hạ cánh, một tài xế Uber có thể đưa bạn đến bất kỳ điểm đến nào trên đường Houston.
Một chuyến bay mất khoảng tám phút, trước khi một chiếc ôtô từ sân bay trực thăng gần Nhà ga số 8 tại JFK di chuyển đến điểm đến được chỉ định của bạn.
Những chuyến đi này có thể được đặt qua một yêu cầu riêng trong ứng dụng, thay vì ba chuyến riêng biệt – và người dùng sẽ nhận được hóa đơn qua email cho mỗi chặng của hành trình.
Chiếc máy bay trực thăng làm nhiệm vụ “taxi bay” sử dụng động cơ đôi Bell 430, được vận hành bởi HeliFlite có trụ sở tại Newark. Sẽ có hai phi công trên mỗi chuyến bay và có sẵn sáu ghế hành khách bọc da. Động cơ tua-bin Rolls-Royce 250-C40B có khả năng đạt tốc độ tối đa 259km/g.
Hành trình ba giai đoạn này có thể mất ít nhất 30 phút, trong khi cùng một chuyến đi bằng ôtô từ Manhattan đến JFK có thể mất một giờ, và có thể nhiều hơn.
Cuối cùng, Uber đang sử dụng dịch vụ Copter của mình để chạy thử nhằm hướng đến mục đích cuối cùng của mình, đó là tạo ra một mạng lưới chia sẻ xe trên không, bao gồm các phương tiện điện có khả năng cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng.