Chevrolet chính thức trình làng Corvette với phiên bản ZR1X 2026 – mẫu xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng, trang bị hệ truyền động hybrid AWD có công suất lên đến 1.250 mã lực.
ZR1X được cấu hình như một bản “Zora” sản xuất thương mại, kết hợp động cơ LT7 V8 twin-turbo 5.5L từ ZR1 sản sinh 1.064 mã lực với mô-tơ điện cầu trước nâng cấp từ Corvette E-Ray 186 mã lực, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybrid. Hộp số là loại ly hợp kép 8 cấp.
Mặc dù dùng chung gói pin lithium-ion 1,9 kWh như E-Ray, ZR1X được nâng điện áp vận hành và tăng giới hạn tua của mô-tơ điện lên 17.000 vòng/phút (so với 16.000 rpm), cho khả năng hỗ trợ tăng tốc ấn tượng hơn, mô-men xoắn cầu trước đạt 197 Nm, đạt vận tốc tối đa 258 km/h. Chevrolet cho biết xe có thể tăng tốc từ 0–100 km/h dưới 2,0 giây.
Chevrolet Corvette ZR1X 2026 sở hữu hệ thống điều khiển eAWD được tái thiết kế hoàn toàn, kết hợp cùng phanh carbon ceramic J59 hoàn toàn mới với kẹp phanh 10 piston phía trước, 6 piston phía sau và đĩa phanh 16.5 inch lớn nhất từng lắp trên một chiếc Corvette.
Gói phanh này cho khả năng giảm tốc lên tới 1,9 g từ 180 mph về 120 mph. Ngoài ra, chế độ “Push-to-Pass” cho phép mở khoá toàn bộ 1.250 mã lực khi cần vượt, tích hợp ngay trên vô lăng thay vì bảng điều khiển trung tâm.
Chevy còn giới thiệu chế độ “PTM Pro” lần đầu tiên xuất hiện trên Corvette cho phép người lái tắt hoàn toàn kiểm soát lực kéo/stability nhưng vẫn giữ các tính năng như kiểm soát mô-men tái sinh, launch control và điều khiển cầu trước.
Về ngoại hình, Chevrolet Corvette ZR1X 2026 có tùy chọn gói ZTK Performance Package với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R, cánh gió sau cỡ lớn, cánh gió trước, ốp gầm khí động học và bộ lò xo cứng hơn. Phiên bản tiêu chuẩn dùng lốp Pilot Sport 4S và thiết lập hệ treo “dễ chịu” hơn cho vận hành đường phố.
Nội thất vẫn tương tự các mẫu xe Corvette 2026 với cụm đồng hồ kỹ thuật số 14 inch, màn hình trung tâm 12,7 inch và màn cảm ứng phụ 6,6 inch bên trái cụm đồng hồ. Bảng điều khiển nút bấm dọc theo hông ghế đã được loại bỏ, dồn hết chức năng HVAC vào khu vực trung tâm.
Chevrolet chưa công bố giá chính thức nhưng nhiều khả năng ZR1X 2026 sẽ trở thành mẫu Corvette đắt nhất lịch sử của hãng. Xe dự kiến sẽ bắt đầu bán ra vào cuối năm 2025.