Toyota Việt Nam (TMV) công bố tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 10-2018 đạt 8.426 xe (không bao gồm xe Lexus), tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm 2017. Thị phần của TMV trong tổng thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) trong tháng 10, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Vios, Wigo, Fortuner và Innova là bốn mẫu xe nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA tháng vừa qua.
Toyota Wigo bắt đầu giao xe cho khách hàng Việt Nam từ tháng 10-2018, xe gồm hai lựa chọn 345 triệu đồng cho bản MT và 405 triệu đồng của bản AT, rẻ nhất trong dải sản phẩm mà TMV cung cấp. “Chốt sổ” tháng đầu tiên đã có 1.529 chiếc Wigo đến tay khách hàng Việt. Lý giải sức tiêu thụ đáng nể của mẫu xe nhập khẩu Toyota Wigo khi lần đầu xuất hiện, có lẽ điểm chính vẫn là nhờ thương hiệu mạnh Toyota, tiếp đến là chiến lược giá cạnh tranh.
Phân khúc xe thương mại (CV)
Ở phân khúc xe thương mại, với doanh số bán trong tháng 10 đạt 1.128 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, Innova tiếp tục đứng đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) trên toàn thị trường.
Xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU)
Sau một tháng gia nhập danh mục sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, các mẫu xe Wigo, Rush và Avanza đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của khách hàng, trong đó đặc biệt là Wigo đạt doanh số bán 1.529 xe, nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10. Tiếp sau đó là: Rush 336 xe và Avanza 190 xe. Yaris thế hệ mới ra mắt cùng lúc với mẫu xe Vios 2018 đạt doanh số bán 199 xe trong tháng 10. Tiếp đó, mẫu SUV Toyota Fortuner cũng đã đạt doanh số bán ấn tượng 1.267 xe. Trong tháng vừa qua doanh số bán của mẫu xe Hilux đạt 199 xe, 106 xe Hiace và 93 xe Land Prado.
Với đà bán đáng kinh ngạc của Toyota Wigo, có thể sớm nhận định phân khúc xe cỡ A sẽ có “sao đổi ngôi” trong thời gian tới đây nếu TMV duy trì được lượng cung xe ổn định.