Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 2/2021 của toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 13.585 xe, giảm 22% so với tháng 1 và giảm đến 48% so với cùng kỳ năm 2020.
Cụ thể, doanh số bán hàng tháng 2 của toàn thị trường đạt 13.585 xe, bao gồm 6.939 xe du lịch, giảm 53%; 3.767 xe thương mại, giảm 34% và 179 xe chuyên dụng, giảm 39% so với tháng 1.
Theo báo cáo, sản lượng của xe ôtô lắp ráp trong nước đạt 8.610 xe, giảm đến 41% so với tháng trước. Trong khi đó, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.975 xe, cũng giảm mạnh đến 58% so với tháng 1.
Như vậy, do tháng 2 trùng với thời điểm bùng phát trở lại của dịch Covid-19 tại một số tỉnh và thành phố lớn trên cả nước, cũng như là thời gian nghỉ Tết âm lịch, vì vậy, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe ôtô đã giảm mạnh.
Tuy nhiên, báo cáo của VAMA cũng cho biết tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2021 tăng 21% so với cùng kì năm 2020. Trong đó, xe ôtô du lịch tăng 19%; xe thương mại tăng 28% và xe chuyên dụng giảm 15%.
Ngoài ra, tính đến hết tháng 2, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 11%, trong khi xe nhập khẩu tăng đến 37% so với cùng kì năm ngoái.