Honda City 2020 vừa trình làng tại Thái Lan lột xác toàn diện về thiết kế, công nghệ động cơ… so với mẫu cũ hiện đang phân phối tại Việt Nam cũng như các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Honda City 2020 vừa mới được trình làng chính thức tại thị trường Thái Lan gây chú ý với thiết kế hoàn toàn mới cả trong và ngoài nội thất, đi kèm là động cơ 1.0 tăng áp mới với hộp số tự động CVT, sau hơn 20 năm “chinh chiến” tại thị trường Đông Nam Á.
Dưới đây là năm điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Honda City mới thuộc thế hệ thứ 5 so với mẫu cũ từng ra mắt vào năm 2014 và hiện vẫn đang được bán tại Việt Nam cũng như một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á
Kiểu dáng thiết kế
Kiểu dáng thiết kế là một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Honda City mới so với thế hệ tiền nhiệm. Rủ bỏ phong cách thiết kế có phần thể thao, cứng cáp trong dáng vẻ gân guốc của thế hệ cũ, City 2020 được Honda “làm mới” với vẻ ngoài mềm mại, lịch lãm hơn.
Phần đầu xe mang ngôn ngữ thiết kế mới với lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn bằng chi tiết mạ crôm to bản, đặt cao hơn và nối liền với cụm đèn pha LED. Hốc đèn sương mù kết hợp cản trước cũng được mở rộng… Trong khi thân xe tạo cảm giác liền mạch, chắc chắn bằng những đường gân liền mạch. Kích chiếu hậu hai bên được tích hợp trên cửa trước, thay vì cột A như thế hệ cũ… Với những thay đổi về thiết kế, Honda City 2020 được xem như một phiên bản thu nhỏ của “đàn anh” Accord vừa ra mắt tại Việt Nam.
Tăng kích thước thân xe
City 2020 thuộc thế hệ thứ 5 được Honda ứng dụng hệ thống khung gầm mới, kích thước thân xe tho đó cũng có những thay đổi so với mẫu cũ. Cụ thể, Honda City 2020 sở hữu số đo dài, rộng, cao ở mức 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm), chiều dài cơ sở 2.589mm. So với thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam, City 2020 thấp hơn 10mm nhưng dài hơn 113mm, rộng hơn 53mm.
Kích thước lớn hơn giúp Honda City 2020 có vóc dáng gần bằng xe hạng C, hứa hẹn mang lại không gian rộng rãi cho hành khách bên trong.
Động cơ tăng áp 1.0 lít
Không chỉ lột xác về thiết kế, Honda City 2020 còn được Honda thay đổi “trái tim”. Theo đó, động cơ SOHC i-VTEC bốn xilanh, dung tích 1.5 lít trên thế hệ cũ của City đã được Honda loại bỏ để thay bằng máy xăng 1.0 lít tăng áp. Động cơ này sản sinh công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 173Nm, tăng bốn mã lực, mô-men xoắn lớn hơn 28Nm so với City thế hệ thứ 4.
Theo thông tin Honda công bố tại Thái Lan, động cơ mới trên City 2020 chỉ tiêu hao niên liệu trung bình 4,2 lít/100km, tiết kiệm hơ khoảng 30% so động cơ 1.5 lít trên thế hệ cũ. Lượng khí thải ở mức 99 gram/km, đạt tiêu chuẩn Euro 5.
Hệ thống thông tin giải trí mới
Trước tiêu chí lựa chọn ngày càng cao của người tiêu dùng ôtô, Honda đã làm mới hệ thống thông tin giải trí, kết nối trên City 2020. Theo đó, hãng xe Nhật Bản trang bị cho mẫu sedan hạng B này màn hình cảm ứng kích thước 8 inch thay cho loại 6,8 inch trước đó, đồng thời tích hợp thêm Apple CarPlay và hai cổng USB.
Bổ sung bản RS thể thao
Cùng với những “người anh em” Brio, Jazz, Civic… lần đầu tiên Honda City 2020 được Honda bổ sung phiên bản RS nhằm hướng đến những khách hàng cá tính. So với các phiên bản S, V và SV, phiên bản RS sở hữu diện mạo thể thao hơn nhơ các chi tiết như lưới tản nhiệt hay gương chiếu hậu sơn màu đen bóng. Mâm xe phối hai tông màu tương phản đồng thời trên đuôi xe, lưới tản nhiệt gắn thêm logo RS màu đỏ.