Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới tại thị trường Việt Nam với giá từ 1,299 tỷ đồng.
Về thiết kế tổng thể, điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải địa hình là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.
Đèn chiều sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nâng hiệu suất chiếu sáng cho xe, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động.
Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc, giúp chiếc xe cứng cáp hơn.
Bên trong khoang nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp.
Bảng táp-lô với đường chỉ khâu màu cam đặc trưng, các chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng bên trong xe tạo nên một không gian nội thất tông màu hổ phách. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.
Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới được sở hữu động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford sản sinh công suất tối đa 210 PS ở vòng tua 3750 rpm và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750 – 2000 rpm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Về khung gầm, Ranger Raptor thế hệ mới có khung gầm tương tự đã được sử dụng trên chiếc xe bán tải đua địa hình chinh phục hạng mục sức bền trong cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới – Baja 1000 ở Mexico vào cuối năm 2022.
Xe được trang bị hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping, chúng được gắn bên ngoài khung gầm để cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua. Đặc biệt, lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau.
Ranger Raptor Thế hệ Mới có 7 chế độ lái tùy chọn, với điểm nhấn là chế độ ‘Baja’ chuyên dụng cho vận hành off-road tốc độ cao. Mỗi chế độ lái điều chỉnh một số yếu tố khác nhau như động cơ, hộp số, độ nhạy và hiệu chỉnh Hệ thống Chống Bó Cứng Phanh (ABS), kiểm soát lực kéo và độ ổn định, hệ thống lái, cảm biến vị trí bướm ga và thậm chí cả bảng điều khiển và màn hình cảm ứng trung tâm.
Ranger Raptor Thế hệ Mới còn được trang bị Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.
Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 4 với mức giá bán từ 1.299.000.000 đồng dành cho 5 màu, gồm: Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Riêng hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 đồng.