Mới đây, Aito – liên doanh giữa nhà sản xuất ô tô Seres / Sokon và gã khổng lồ công nghệ Huawei, đã chính thức ra mắt mẫu SUV M5 được trang bị hệ thống truyền động plug-in hybrid và các tính năng công nghệ mới nhất của Huawei tại thị trường Trung Quốc.
Về thiết kế, Aito M5 có đèn pha, nắp ca-pô và hình dáng y như mẫu concept xe điện SF5 của Seres ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên, các chi tiết, bộ phận thân xe đều được thiết kế lại, bao gồm cả cản trước với hốc hút gió lớn. Đặc biệt, chiếc SUV cỡ trung Aito có đường viền cửa sổ, vai sau và đèn hậu trông rất giống Porsche Macan. Về kích thước, Aito M5 có kích thước dài 4.770 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.625 mm.
Bên trong khoang cabin, điểm đáng chú ý nhất là màn hình cảm ứng 15,6 trung tâm kết hợp thông tin giải trí Huawei Harmony OS. Danh sách trang bị còn bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 10,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, ánh sáng xung quanh 128 màu, ghế bọc da Nappa, hệ thống 3 bình nước hoa, hệ thống âm thanh 19 loa 1.000 W do Huawei cung cấp, cùng với tựa đầu riêng cho ghế người lái với loa tích hợp và ADAS Cấp 2+.
Aito M5 dựa trên khung gầm hoàn toàn bằng nhôm Seres và có ba phiên bản với ba công suất khác nhau gồm 272 mã lực, 428 mã lực hoặc 496 mã lực. Phiên bản thấp nhất là RWD với một động cơ điện, trong khi hai phiên bản còn lại là AWD với động cơ điện kép, cho phép chiếc nhanh nhất có thể tăng tốc từ 0-100 km / h trong 4,4 giây.
Tất cả các biến thể Aito M5 cũng có động cơ xăng 1,5 lít tăng áp sản sinh 123 mã lực nhưng chỉ hoạt động như một bộ mở rộng phạm vi cho pin 40 kWh cho phép phạm vi của động cơ điện là 150 km. Với bình xăng đầy và pin được sạc đầy, phạm vi hoạt động kết hợp của chiếc Aito M5 PHEV là hơn 1.100 km.
Tại thị trường Trung Quốc, giá của chiếc Aito M5 bắt đầu từ 24,98 triệu Yên (tương đương 900 triệu đồng) cho phiên bản RWD; 27,98 triệu Yên (tương đương 1,02 tỷ đồng) cho AWD và từ 31,98 triệu Yên (tương đương 1,2 tỷ đồng) cho phiên bản AWD cao cấp nhất.