Toyota Camry luôn là cái tên được quan tâm nhất trong phân khúc sedan cỡ trung cao cấp tại Việt Nam. Nhân sự kiện ra mắt phiên bản mới của mẫu xe này, cuối tháng 6 vừa qua, Toyota Việt Nam đã tổ chức chương trình lái thử xe Camry 2015 dành cho báo chí tại khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trên hành trình gần 200km được chọn để thực hiện chương trình, các phóng viên tham dự đã có dịp cảm nhận rõ những thay đổi tích cực cũng như khả năng vận hành đặc biệt của ba phiên bản Camry 2.0E, 2.5G và 2.5Q thế hệ mới.
Mặc dù chỉ là phiên bản cải tiến trong vòng đời sản phẩm, Camry 2015 vẫn có những thay đổi diện mạo khá mạnh mẽ, giúp ngoại hình của xe trẻ trung hơn. Việc bổ sung thêm nhiều trang thiết bị tiện nghi trên xe góp phần tăng khả năng cạnh tranh của mẫu xe này trên thị trường và mở rộng hơn đối tượng khách hàng.
Kiểu dáng trẻ trung hơn
Toyota Camry 2015 được thay đổi hình dáng phần đầu xe và cải tiến phần đuôi xe, giúp cho tổng thể trông năng động và sành điệu hơn trước.
Ở phần đầu xe, đèn pha được thiết kế sắc cạnh hơn, có thêm đèn trang trí ban ngày rất bắt mắt. Cụm lưới tản nhiệt được thiết kế lại gọn gàng hơn. Cản trước thể hiện rõ phong cách thể thao với các đường nét tạo hình khá táo bạo. Đuôi xe nổi bật với một đường viền mạ crôm đặt ngang cốp xe, nối liền hai phần đèn hậu, làm tăng nét sang trọng của xe. Trên phiên bản 2.5Q, phong cách thể thao được tăng cường thể hiện bởi phần nhựa đen bên dưới cùng hai ống xả mạ crôm đầy cá tính.
Kích thước xe có thay đổi nhẹ, cụ thể là chiều dài tăng thêm 25mm. Camry mới có bốn lựa chọn về màu sắc sang trọng và trẻ trung, gồm nâu vàng, bạc, đen và đặc biệt là xanh ánh kim.
Phiên bản 2.0E có mâm xe kích thước 16 inch trong khi Camry 2.5G và 2.5Q được trang bị mâm xe 17 inch. Nhìn chung, Toyota Camry 2015 vẫn giữ được phong cách sang trọng vốn có của mình nhưng được nhà sản xuất nỗ lực “trẻ hóa” để hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi thành đạt.
Nội thất nhiều chức năng hơn
Trong ba phiên bản của Camry 2015, 2.5Q là phiên bản cao cấp nhất. Nhiều chi tiết được sử dụng chất liệu cao cấp như bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm với đường may tinh tế; ốp vân gỗ bóng; ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm và ánh sáng màu xanh dương cuốn hút và thân thiện với người dùng.
Tiếp cận phiên bản 2.5Q, khách hàng sẽ được trải nghiệm những tính năng cao cấp mà Toyota trang bị cho mẫu xe này như vô-lăng ba chấu bọc da, chỉnh điện bốn hướng, chìa khóa thông minh. Ghế lái chỉnh điện mười hướng, có Bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô-lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi.
Kế đó, Camry 2.5Q còn được trang bị hệ thống điều hòa ba vùng độc lập (hai vùng phía trước và một vùng dành riêng cho hàng ghế thứ 2), rèm che nắng hai bên và phía sau điều khiển điện. Người ngồi hàng ghế sau còn có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, hệ thống điều hòa, ngả lưng ghế và rèm che nắng bằng các nút điều chỉnh ở tựa tay.
Đối với bản thấp nhất là 2.0E, khách hàng cũng có thể hài lòng với hai ghế trước chỉnh điện, vô-lăng tích hợp các phím điều khiển đa phương tiện và chỉnh các chế độ khác trên xe, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.
Tuy nhiên, cả ba phiên bản đều không có cửa sổ trời – một trang bị lẽ ra nên có để tăng thêm tính sang trọng. Với kích thước khá lớn, có lẽ ai cũng hài lòng với không gian rộng rãi và thoải mái bên trong cabin, nhất là khoảng không gian để chân rất rộng rãi. Đây là ưu điểm giúp Camry 2015 nổi trội hơn các đối thủ khác, cũng là một đặc tính mà khách hàng luôn ưa thích.
Giữ vững phong độ
Sau khi vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D bị lung lay, lập tức Toyota có phản ứng kịp thời bằng sự cải tiến sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác. Đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Toyota, những thay đổi này rất đúng lúc vì chiếc xe trở nên hiện đại hơn, trẻ trung hơn.
Mặc dù giá bán các phiên bản đều tăng so với trước, nhưng những thay đổi trên mẫu mới hẳn sẽ giúp Camry giữ vững được vị thế của mình trong phân khúc. Nếu giá bán Camry 2.5Q là 1,359 tỉ đồng, thì Camry 2.5G rẻ hơn, 1,21 tỉ đồng, còn Camry 2.0E chỉ 1,078 tỉ đồng.
Động cơ mới cho phiên bản 2.0E
Đối với hai phiên bản sử dụng động cơ dung tích 2,5 lít, Toyota vẫn giữ các thông số kỹ thuật như phiên bản trước. Sự thay đổi mạnh mẽ nhất là phiên bản 2.0E vì nó được trang bị động cơ mới 6AR-FSE, vận dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S cùng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW và hệ thống tuần hoàn khí xả EGR. Động cơ này giúp xe cho công suất tối đa 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút và moment xoắn cực đại đạt 199Nm tại 4.600 vòng/phút. Đi cùng động cơ mới là hộp số tự động sáu cấp được tùy chỉnh, phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam.
Với động cơ 2.0E, khó có thể đòi hỏi Camry sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng vì đây là phiên bản hướng đến sự thực dụng tối đa, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Theo đánh giá trên thực tế, chiếc xe này có thể vượt qua 100km đường trường mà chỉ tốn hơn sáu lít xăng.
Ở phiên bản cao cấp nhất 2.5Q là một cảm giác lái hoàn toàn khác. Xe nhanh nhạy hơn, đạp ga bốc hơn, đặc biệt là tay lái đầm chắc hơn hẳn so với các phiên bản khác. Ở tốc độ cao, Camry 2.5Q thể hiện rõ phẩm chất của một chiếc xe nổi tiếng, an toàn và đầm chắc, khả năng cách âm cũng rất khá. Vô-lăng được trợ lực theo tốc độ giúp cho tay lái trở nên nhẹ nhàng, linh hoạt khi điều khiển trong đô thị. Ngược lại, khi xe đạt tốc độ cao trên đường trường, nó sẽ đầm chắc hơn, giúp cho người lái cảm nhận rõ tính năng an toàn của xe.
Toyota Camry phiên bản mới cũng chú trọng đến các tính năng an toàn cho cả người lái và hành khách. Công nghệ an toàn ở bản 2.5Q gồm có bảy túi khí, chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC. Ngoài ra, phiên bản mới có thêm khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp.