Sau 14 năm vắng bóng Toyota Camry sẽ trở lại thị trường châu Âu với phiên bản hybrid hoàn toàn mới, thời điểm ra mắt được dự kiến vào năm 2019.
Toyota đã chính thức ra mắt Camry thế hệ thứ 8 tại triển lãm Detroit Мotor Show hồi tháng 1 năm ngoái. Camry là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Toyota trên toàn thế giới, lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế ôtô Nhật Bản “Keen Look”, ngoại thất của Toyota Camry 2018 được thiết kế lại với dáng vẻ tinh tế, lịch thiệp hơn, những đường gân bên sườn và chắn bùn trước/sau mang đến thiết kế đậm chất thể thao.
Không chỉ có các logo hybrid, điểm dễ dàng nhất để phân biệt Camry Hybrid với các model thường đó là biểu tượng Toyota ở phần đầu và đuôi xe được chiếu sáng bằng đèn LED xanh.
Tại thị trường châu Âu, Camry Hybrid sẽ có hệ động lực xăng – điện với động cơ xăng 2.5L, mặc dù hãng chưa công bố chính xác thông số kỹ thuật của xe. Tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ không khác biệt so với phiên bản Camry Hybrid đang được bán ở những nước khác. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ sử dụng máy xăng 2.5L bốn xilanh nạp khí tự nhiên 203 mã lực/250Nm kết hợp với mô-tơ điện 118 mã lực/202Nm.
Camry mới có nội thất trông rất hiện đại và được thiết kế hướng tới người lái. Nằm ở trung tâm bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, đồng thời bảng đồng hồ của xe cũng có màn hình 7 inch và trước mắt người lái là một màn hình hiển thị trên kính 10 inch.
Từng ghế ngồi một cũng đã được Toyota thiết kế lại để đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn, cùng với các chất liệu cao cấp với bề mặt mịn, mềm và dễ chịu hơn. Các trang bị trợ giúp và an toàn cũng được nâng cấp với hệ thống cảnh báo va chạm, nhận biết người đi bộ, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động, 10 túi khí…
Có hơn 19 triệu chiếc xe Camry được bán ra kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1982. Mẫu xe này hiện đang có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới và đạt doanh thu hằng năm là hơn 700.000 chiếc.
“Camry sẽ trở lại dưới dạng thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới, cho thấy những lợi ích về kỹ thuật và thiết kế của cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA)”, hãng Toyota giải thích. “TNGA là cốt lõi để giúp chúng tôi tạo ra cảm giác lái thú vị cùng thiết kế cuốn hút, chất lượng lắp ráp chính xác, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến, thân thiện với người dùng“.
Tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota Camry Hybrid 2018 sử dụng cụm pin lithium-ion với hai mức hiệu điện thế là 259 V và 245 V. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số tự động tám cấp hoặc biến thiên vô cấp điều khiển điện tử eCVT.
Camry thế hệ mới sẽ sử dụng khung sàn hoàn toàn mới so với thế hệ trước với tên gọi Toyota New Global Architecture (TNGA). Được Toyota dùng cho các dòng xe thế hệ mới, TNGA sẽ sử dụng nhiều thép cường lực và công nghệ đúc mới để tăng độ cứng cấu trúc thân xe mà không tăng quá nhiều trọng lượng.
Ở thị trường Mỹ, Toyota Camry Hybrid 2018 được chia thành ba bản trang bị, bao gồm LE, SE và XLE. Giá bán tương ứng của ba bản này là 27.950 USD, 29.650 USD và 32.400 USD.
Dù được công bố giá bán, tuy nhiên nhiều khả năng Camry Hybrid sẽ có mức giá khởi điểm đắt hơn một chút so với chiếc crossover Toyota RAV4 Hybrid hiện tại. Ở thị trường Anh, RAV4 Hybrid đang có giá 29.010 Bảng (tương đương 882 triệu đồng). Mẫu xe sẽ trở thành đối thủ của Mondeo Hybrid và Volkswagen Passat GTE.